Pháp luật

Thủ đoạn tinh vi của đối tượng giả danh cán bộ "cao cấp" lừa đảo 2,5 tỷ đồng

Cơ quan công an xác định, Trần Trọng Huấn giả danh Thượng tướng Quân đội, giới thiệu dự án trồng dược liệu qua đó chiếm đoạt hơn 2,5 tỷ đồng của 2 bị hại.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện đối tượng sử dụng thủ đoạn giả danh cán bộ “cao cấp” của Quân đội, Công an để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 30/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã tiếp nhận đơn tố giác của hai công dân B.V.T. và B.X.T. (TP.Hà Giang) tố cáo đối tượng Trần Trọng Huấn (SN 1962; HKTT thôn Phú Quý, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk, hiện đang tạm trú tại Tổ 15, phường Trần Phú, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền là 2.560.000.000 đồng.

Đối tượng Trần Trọng Huấn.

Cụ thể, vào năm 2019, đối tượng Trần Trọng Huấn đã làm quen với hai anh B.V.T., B.X.T. và tự giới thiệu bản thân là Thượng tướng Quân đội, hiện đang giữ chức vụ Cục trưởng, Tổng cục II Bộ Quốc Phòng, phụ trách nội tuyến.

Đến khoảng tháng 6/2023, Huấn và hai anh thường xuyên gặp mặt trò chuyện với nhau. Trong thời gian này, đối tượng Huấn đã đưa ra thông tin giả về một dự án 1.400 ha đất trồng dược liệu ở xã Quảng Bạch, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn do Bộ Quốc phòng quản lý. Khi đó, Huấn muốn thuê lại và mua thêm đất ở xung quanh để triển khai dự án trồng, sản xuất dược liệu. Huấn đã chủ động đưa ra lời mời hai anh V.T. và X.T. cùng đầu tư vào dự án đó, đồng thời hứa hẹn sẽ giao cho quyền quản lý nên cả hai đều tin tưởng và đồng ý.

Đến khoảng tháng 9/2023, hai người đã chuyển cho Huấn số tiền 2.560.000.000 đồng. Sau khi nhận được khoản tiền trên, Huấn không tiến hành dự án như đã thỏa thuận trước đó mà sử dụng cho mục đích chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Ngày 2/9, cơ quan điều tra đã thi hành Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Trọng Huấn. Đến ngày 11/9, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Trần Trọng Huấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Hiện vụ án đang tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định. Ai là nạn nhân từng bị đối tượng Huấn lừa đảo, đề nghị liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang, địa chỉ: tổ 8 phường Quang Trung, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang, SĐT: 0692429148 để được hướng dẫn giải quyết theo quy định

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok