Pháp luật

Thiếu nữ 16 tuổi mất tích gần 1 tháng, nhắn tin từ Campuchia yêu cầu 150 triệu đồng tiền chuộc

Gia đình vẫn giữ liên lạc, trong lần nhắn tin trò chuyện gần đây, Sang cho biết đang làm ở công ty game tại Campuchia. Sang thông báo phải có 150 triệu đồng trả tiền chuộc thì mới được thả về nước.

Cô gái Huỳnh Thị Kiết Sang mất tích gần 1 tháng nay. Ảnh gia đình cung cấp

Ngày 29/8/2022, ông Bùi Đức Nghĩa (50 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, TP HCM) cho biết gia đình, người thân ông đang lo lắng khi gần một tháng qua, cháu gái tên Huỳnh Thị Kiết Sang (16 tuổi, quê tỉnh Quảng Nam) bị lừa bán qua Campuchia vẫn chưa được giải cứu.

Theo ông Nghĩa, đến thời điểm này vẫn giữ liên lạc với Sang, tuy nhiên không biết cháu gái đang làm việc ở tỉnh nào ở Campuchia, môi trường làm việc và sinh hoạt ra sao.

Gia đình cho biết, trong lần nhắn tin trò chuyện gần đây, Sang cho biết đang làm ở công ty game tại Campuchia. Môi trường làm việc khép kín, mọi người không được ra khỏi cửa phòng. Mỗi ngày, phải làm vệc từ 8h - 20h, không được trả lương, ăn uống sơ sài. Sau giờ làm, nam nữ được chia ra thành từng khu riêng biệt để ngủ.

Sang cũng thông báo phải có 150 triệu đồng, trả tiền chuộc thì mới được thả về nước. Nếu không chuộc người, một thời gian nữa cháu sẽ bị bán sang công ty khác.

“Gia đình ở quê làm nông, số tiền trên là quá lớn. Tôi không biêt đến bao giờ gia đình mới có tiền, cứu Sang thoát khỏi trại lao động để về quê”, ông Nghĩa cho hay.

Trước đó, ngày 5/8/2022, Sang cùng với một số người bạn làm chung quán ăn tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đi xe khách vào TP HCM chơi và học nghề đầu bếp.

Tuy nhiên, khi xe khách đến quận Bình Tân cả nhóm bị một số người đưa lên ôtô chở đến khu vực tỉnh An Giang, vượt biên sang Campuchia. Sau đó, gia đình nhận được tin nhắn cầu cứu của Sang từ Campuchia./.

Tác giả: Đại Lánh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok