Xe

Thị trường xe chống đạn bùng nổ ở Mexico vì bạo lực gia tăng

Mexico là quốc gia nguy hiểm thứ hai thế giới, khi số vụ giết người liên tục gia tăng. Thị trường kinh doanh xe bọc thép đang tăng trưởng 20% mỗi năm tại quốc gia này.

Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế gần đây đã xếp Mexico là quốc gia nguy hiểm thứ hai trên thế giới. Tỷ lệ giết người cao đáng báo động khiến thị trường kinh doanh xe hơi bọc thép tăng trưởng nhanh.

Theo NBC, ngành công nghiệp xe bọc thép đang tăng trưởng 20% mỗi năm ở Mexico, và phần lớn đơn hàng là của thường dân. Những model cao cấp như Mercedes-Maybach S600 Guard có giá lên tới hàng trăm nghìn USD. Những chiếc xe bình dân có giá chỉ từ 35.000 đến 85.000 USD vẫn được bọc thép bảo vệ người lái ở cấp độ thấp.

Những chiếc xe này trở thành bùa hộ mệnh của các doanh nhân để chống lại nạn bắt cóc và xã hội đen thanh toán lẫn nhau

Nhiều công ty độ xe thường thành xe bọc thép được lập ra để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Do mức giá đắt đỏ và không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một chiếc xe bọc thép, một công ty tên là EPEL được lập ra để cho khách hàng thuê loại xe này với chi phí thấp hơn.

Giám đốc điều hành công ty EPEL - Ernesto Mizrah - nói: “Tất cả chúng ta đều đang phải chịu đựng cuộc khủng hoảng này. Hy vọng tỷ lệ giết người giảm xuống và chúng tôi có thể chuyển sang kinh doanh xe limousine thông thường”.

Tác giả: Thạch Lam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok