Pháp luật

Thi thể trơ xương trong nhà: Hung thủ là người... hiền lành

Nghi phạm giết người trong căn nhà ở khu phố Chiền được nhận xét là người hiền lành và chưa có tiền án tiền sự.

Vụ án mạng tại khu vực phố Chiền, phường Ngô Quyền (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) khiến nhiều người quan tâm. Tại ngôi nhà trong khu vực trên, người dân ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ một căn nhà nằm trong ngõ nên vào kiểm tra thì kinh hãi phát hiện một thi thể đang phân hủy mạnh, chỉ còn trơ xương nên báo công an.

Qua quá trình điều tra, công an xác định chủ ngôi nhà nơi phát hiện xác nạn nhân là bà T.T.T (SN 1963). Bà T. có 2 người con, trong đó có một con trai là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993), không có công ăn việc làm ổn định, thường đi bán kem, bánh mỳ tại các hội chợ. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, người dân không thấy anh H. về nhà.

Bản thân bà T. (mẹ anh H.) đã vào TP Vũng Tàu sinh sống từ nhiều năm nay. Ngôi nhà được bà T. cho chị L.T.T.H mượn một phần để phục vụ việc kinh doanh, một phần dành làm buồng ngủ của anh H.

Thấy anh H. lâu không về nhà, chị T.H. đã nhờ thợ sửa khóa đến mở khóa buồng ngủ của anh H. để cất xe máy của anh H. thì phát hiện tử thi nêu trên. Cơ quan công an nhận định khả năng đây là vụ án giết người và nạn nhân có thể chính là anh Nguyễn Văn H.

Nghi phạm Dư được đưa đến thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Thành phố Vĩnh Yên.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt giữ nghi phạm Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) để điều tra về vụ việc trên.

Sáng 12/9, trao đổi với PV, ông La Văn Thúy -Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Minh xác nhận nghi phạm Dư là người ở địa phương mình.

"Đối tượng là người hiền lành, nhân thân tốt và chưa có tiền án tiền sự. Trước đây ở địa phương thanh niên này cũng thường xuyên tham gia các hoạt động của đoàn và không có vướng mắc gì cả. Cuối năm ngoái thanh niên bắt đầu đi làm để kiếm thêm thu nhập, có thể do ảnh hưởng bởi xã hội nên thanh niên mới làm nên việc như vậy.

Ở địa phương tôi sau khi nghe tin thanh niên giết người ai cũng không tin và rất buồn trước sự việc này" -Ông Thúy nói.

Nhận xét về hoàn cảnh của gia đình nghi phạm, Bí thư Đảng ủy xã thông tin: "Gia đình Dư có hoàn cảnh rất khó khăn và vẫn thuộc diện hộ nghèo của xã. Gia đình làm nông nghiệp và làm ăn lương thiện, không có vấn đề gì cả.

Theo ông Thúy, trước đó mới đi làm xa thanh niên cũng thường xuyên về thăm nhà, nhưng khoảng 2 tháng nay thấy thanh niên cũng ít về hơn. Hy vọng với nhân thân tốt và thành khẩn khai báo, Dư sẽ được pháp luật khoan hồng để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Theo thông tin trên báo chí, bước đầu Dư khai nhận quen biết với anh H trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ.

Khoảng hơn 20h ngày 7/7/2018, Dư và H cùng nhau về nhà Hòa ở phố Chiền. Tại đây, H và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ H nhưng H không có tiền để trả.

Quá trình xô xát, Dư dùng một đoạn sắt vụt vào đầu H làm H bất tỉnh. Sau đó, Dư trói tay chân của H lại, lấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và chiếc xe máy của H rồi bỏ trốn.

Sau đó, Dư mang xe máy và chiếc điện thoại của H đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng. Chiều ngày 11/9, Cơ quan điều tra đã tiến hành cho Lương Văn Dư thực nghiệm lại hành vi phạm tội tại hiện trường.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok