Giáo dục

Thí sinh tận dụng 4 ngày đăng ký thử nguyện vọng xét tuyển đại học

Thí sinh có 4 ngày (từ 3/7 đến hết 6/7) để thực hành việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng thử nghiệm, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh... trên hệ thống chung.

Thí sinh có 4 ngày để đăng ký thử nguyện vọng xét tuyển đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung để thí sinh thực hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2023.

Theo lịch tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), từ ngày 3/7 đến hết 6/7, Bộ mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tại https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để thí sinh thực hành việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng, nộp lệ phí dịch vụ tuyển sinh...

Sau thời gian thí sinh thực hành, toàn bộ dữ liệu sẽ được xóa.

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Từ ngày 10/7 đến 30/7, tất cả thí sinh chính thức đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, bao gồm các thông tin: Thứ tự nguyện vọng; mã trường, tên trường; mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình; tên nhóm ngành, ngành hoặc chương trình và căn cứ để xét tuyển đối với các nguyện vọng đã đăng ký phải phù hợp với yêu cầu, điều kiện của cơ sở đào tạo.

Các nguyện vọng xét từ kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả học tập THPT (học bạ), kết quả kỳ thi độc lập, kết quả đánh giá năng lực, kết quả đánh giá tư duy, kết quả khác...

Để thực hiện việc đăng ký chính thức, Bộ GD&ĐT yêu cầu, các cơ sở đào tạo xét tuyển thẳng và thông báo kết quả cho thí sinh, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển xét tuyển thẳng lên hệ thống vào ngày 5/7.

Muộn nhất vào 17h ngày 8/7, các trường đại học thông báo kết quả xét tuyển sớm cho thí sinh để đăng ký xét tuyển trên hệ thống.

Thông tin trên Dân Trí, thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào các trường đại học, học viện theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Theo kế hoạch, 8h ngày 18/7, Bộ GD&ĐT cùng các địa phương đồng loạt công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

Thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (đã tốt nghiệp THPT, trung cấp) cần liên hệ sở GD&ĐT địa phương để đăng ký tài khoản trên hệ thống của Bộ GD&ĐT đến ngày 20/7.

Ngày 25/7, Bộ GD&ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) của khối ngành sức khỏe và ngành đào tạo giáo viên.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Từ ngày 12/8 đến ngày 20/8, Bộ GD&ĐT cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Từ 17h ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 và từ 17h ngày 6/9, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ.

Thí sinh không cần đăng ký phương thức, tổ hợp xét tuyển

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT), cho biết, sau giai đoạn xét tuyển sớm, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung của bộ.

Năm nay, Bộ GD&ĐT đã cải tiến phần mềm hỗ trợ thí sinh để tránh sự nhầm lẫn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển.

Khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống của bộ, thí sinh chỉ đăng ký theo mã tuyển sinh (mã nhóm ngành, ngành hoặc chương trình) và không phải chọn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển.

Thí sinh lựa chọn căn cứ để xét tuyển, gồm: thứ tự nguyện vọng; mã trường, tên trường; mã tuyển sinh muốn đăng ký xét tuyển (không đăng ký chi tiết đến các phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển). Như vậy sẽ tránh được rất nhiều sai sót cho thí sinh liên quan đến nhầm lẫn mã tổ hợp, mã phương thức như trước đây.

"Với các phương thức xét tuyển sớm, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trên đề án tuyển sinh từng trường để thực hiện theo quy định của trường. Những thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm vẫn tiếp tục phải đăng ký nguyện vọng vào ngành đó với thứ tự ưu tiên nguyện vọng cụ thể trên hệ thống của bộ.

Khi đã có tên trong danh sách đủ điều kiện trúng tuyển phương thức xét tuyển sớm và được các cơ sở đào tạo đưa lên hệ thống, nếu thí sinh lựa chọn và muốn chắc chắn trúng tuyển ngành nào thì thí sinh chỉ cần đăng ký ngành đó ở nguyện vọng 1", bà Thủy cho biết thêm.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok