Trong tỉnh

Thêm một trạm trưởng y tế bị đình chỉ công tác do lơ là chống dịch

Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa có quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương đối với ông Vũ Văn Hưng trong thời hạn 15 ngày, do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo triển khai việc giám sát, cách ly công dân về từ vùng dịch Covid-19 trở về địa bàn xã Quảng Lộc.

Ngày 29/8, theo Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: Liên quan đến BN 1038 ở Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin về một trường hợp F1 của BN 1038 từ hệ thống giám sát, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa phối hợp CDC Hải Dương và CDC Hà Nội xác minh thông tin. Kết quả xác định N.T.H ở thôn 5, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa là F1 của BN 1038.

TP Sầm Sơn phong toả một khu phố sau khi có kết quả một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2

Khi về đến xã Quảng Lộc, chị N.T.H đã khai báo y tế về việc mình trở về từ vùng dịch, nhưng Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc không tư vấn, hướng dẫn, giám sát cách ly y tế kịp thời người có yếu tố dịch tễ liên quan.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã giám sát, điều tra, tổ chức cách ly y tế theo dõi sức khỏe trường hợp này tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương cùng hệ thống giám sát ở Thanh Hóa đã điều tra, truy vết, lập danh sách theo dõi y tế 42 trường hợp F2, giám sát cách ly tại gia đình; thông tin cho các địa phương liên quan tiến hành truy vết F2, F3.

Xét hành vi, mức độ vi phạm, trách nhiệm của người đứng đầu tuyến y tế xã trong phòng, chống dịch Covid-19, căn cứ phân công quản lý công chức, viên chức, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Xương đã ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương đối với ông Vũ Văn Hưng trong thời hạn 15 ngày, do thiếu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo triển khai việc giám sát, cách ly công dân về từ vùng dịch Covid-19 trở về địa bàn xã Quảng Lộc

Từ ngày 1/7 đến nay, có 23.511 người trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, các địa phương có dịch về tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, có 18.639 người đã hoàn thành thời gian cách ly, còn 4.872 người đang được cách ly y tế.

Tác giả: HOÀNG LAM

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok