Thế giới

Thêm 2 nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Quốc mắc bệnh “bí ẩn”

Có thêm ít nhất 2 nhân viên lãnh sự Mỹ đang làm việc tại Trung Quốc bị căn bệnh “bí ẩn” sau khi nghe những âm thanh lạ chưa rõ nguồn gốc.

Tờ New York Times cho biết, ngày hôm qua 6/6, bộ Ngoại giao Mỹ đã sơ tán ít nhất 2 công dân Mỹ ra khỏi Trung Quốc sau khi những người này mắc bệnh do nghe phải âm thanh lạ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Theo đó, một nhóm y tế Mỹ đã tới thăm khám cho những nhân viên Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Quảng Châu cùng thân nhân của họ. Hiện vẫn chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu người bị mắc các triệu chứng lạ nêu trên song phát ngôn viên của bộ Ngoại giao Mỹ chiều hôm qua nói rằng “một số cá nhân” đã được đưa về Mỹ để kiểm tra thêm.


Nhiều tháng qua, giới chức Mỹ quan ngại về tình trạng các nhà ngoại giao nước này có khả năng bị tấn công bằng những “âm thanh lạ”, dẫn tới hiện tượng bị “chấn động hoặc tổn thương não nhẹ”, bộ Ngoại giao cho hay.

Mới đây, hồi cuối tháng Năm, một nhân viên lãnh sự Mỹ ở Quảng Châu cũng đã bị tổn thương não nhẹ sau khi nghe âm thanh lạ, cùng với một loạt các vấn đề liên quan tới thể lực khác từ cuối năm 2017.

Phát biểu hôm qua 6/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho hay ông đã cho thành lập một lực lượng y tế đặc biệt chuyên đối phó với những “tai nạn sức khỏe chưa thể lý giải được mà đã ảnh hưởng tới nhiều nhân viên Chính phủ Mỹ làm việc tại nước ngoài cùng người thân của họ”.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok