Pháp luật

Thấy vali lạ, giết hàng xóm vì nghi quan hệ với vợ

Người đàn ông thấy chiếc vali lạ trong nhà giống với vali của hàng xóm nên nghi ngờ người này quan hệ bất chính với vợ mình.

Năm 2008, Lê Quốc Phương (43 tuổi, quê Tiền Giang) kết hôn với chị C. (30 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) và có 2 người con chung. Tuy nhiên, từ khi kết hôn, Phương thường xuyên đánh đập chị C. vì những ghen tuông vô cớ.

Đến ngày 9/8/2017, chị C. dẫn 2 con đi thuê khách sạn để lưu trú. Ngày 13/8/2017, Phương phát hiện trong nhà có một vali giống của hàng xóm là anh N.V.T.P (32 tuổi; quê Bà Rịa - Vũng Tàu) nên Phương nghi ngờ anh P. có quan hệ bất chính với vợ mình.

Phương gọi điện cho anh P. đến nhà để nói chuyện, anh P. khẳng định vali không phải của mình rồi bỏ về. Đến chiều tối, bực tức nên Phương tiếp tục gọi anh P. đến nhà, rồi khóa cửa. Tại đây, Phương đã dùng hung khí tra tấn, đánh vào người, nhổ răng anh P. khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Phương đã dùng áo mưa quấn thi thể anh P. rồi cho vào tủ quần áo giấu. Đến ngày 21/8, Phương bị công an bắt giữ.

Hiện trường vụ anh P. bị sát hại

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Tâm thần khu vực TP.HCM thì trước, trong và sau khi gây án, Lê Quốc Phương rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy, mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Vì thế, ngày 18/5/2018, Công an TP.HCM đề nghị VKSND TP.HCM áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh và đưa Phương đi chữa bệnh ở Biên Hòa.

Tháng 6/2020, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa xác định Phương đã ổn định, không cần thiết phải tiếp tục điều trị nên các cơ quan chức năng phục hồi điều tra.

Ngày 13/6, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố Lê Quốc Phương về tội Giết người.

Tác giả: Thu Thủy

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok