Pháp luật

Thầy giáo dạy võ hiếp dâm nam sinh có vỏ bọc là người hiền lành, nhiệt huyết

Những ngày qua, trước thông tin Phạm Huỳnh Minh Thịnh (29 tuổi, TP Quảng Ngãi, thấy giáo dạy võ) bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi hiếp dâm nam sinh, đã khiến nhiều người, nhất là các phụ huynh bàng hoàng.

Theo báo Tuổi Trẻ, một phụ huynh tâm tình đã gửi con đến lớp dạy võ của Thịnh thông qua giới thiệu của một người bạn đã có con học võ ở đó.

Sau khi người bạn gửi Facebook cá nhân của Thịnh, anh cực kỳ tin tưởng. "Trên Facebook tôi thấy Thịnh tỏ ra đàng hoàng, nó thường xuyên chơi đùa với các cháu. Tôi từng nghĩ đó là nơi rất tốt để con phát triển thêm kỹ năng, giúp thể trạng con tốt hơn", phụ huynh này chia sẻ.

Khi con đến học võ, những ngày đầu tiên cháu về nói rất vui. Lúc đón con, Thịnh luôn chào hỏi phụ huynh niềm nở và lịch sự. Còn bọn trẻ, đứa nào cũng vui vẻ, chẳng có biểu hiện gì bất thường.

Theo phụ huynh này, con anh rất thích lớp dạy võ của Thịnh, đến giờ học là cháu chủ động thay đồ và nói ba mẹ chở đi.

"Trước khi nó bị bắt khẩn cấp vài hôm, tôi đã nghe thông tin rân ran. Tôi có hỏi bạn mình, bạn nói cũng có nghe nhưng chúng tôi đều nghĩ chắc tin đồn nhảm nhí, bởi bề ngoài và cách ăn nói của nó rất lịch sự. Khi biết chính xác nó bị bắt, chúng tôi rất sốc", phụ huynh này nói.

Một phụ huynh khác cũng chung tình cảnh. Từ lúc nghỉ học võ, con chị buồn và hỏi mẹ tại sao lớp học võ lại nghỉ. "Tôi bối rối, hai vợ chồng bàn bạc nói sao cho con hiểu và cũng muốn hỏi con có bị lạm dụng hay không. Nhưng cháu còn nhỏ quá, chẳng biết nói sao cho phải", chị nói.

Thầy giáo dạy võ hiếp dâm nam sinh có vỏ bọc là người hiền lành, nhiệt huyết. Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, Thịnh tốt nghiệp chuyên ngành võ thuật tại một trường Đại học Thể dục thể thao. Năm 2022, Thịnh về quê tại phường Trương Quang Trọng (TP Quảng Ngãi) thành lập câu lạc bộ dạy taekwondo.

Ngoài việc dạy võ, Thịnh tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao dành cho thanh thiếu niên tại địa phương. Trong quá trình dạy võ, Thịnh còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho các học viên.

Những ngày cuối tuần, Thịnh tổ chức cho học viên đi dã ngoại, đưa học viên đi chợ, nấu ăn. Bề ngoài, Thịnh khá hiền lành, nhiệt huyết nên được nhiều phụ huynh và học viên tin tưởng.

Cũng theo nguồn tin, sau khi Thịnh bị bắt, có nhiều thông tin cho rằng Phạm Huỳnh Minh Thịnh không phải là huấn luyện viên taekwondo. Câu lạc bộ dạy võ của Thịnh hoạt động "chui". Về nội dung này, Tổng thư ký Liên đoàn võ thuật Quảng Ngãi Nguyễn Văn Hiến, cho biết câu lạc bộ của Thịnh hoạt động theo Thông tư 18 của Bộ VH-TT&DL.

Theo quy định, loại hình câu lạc bộ này chịu sự quản lý của UBND cấp xã, phường. Trong trường hợp này, câu lạc bộ của Thịnh đã được chính quyền địa phương công nhận hoạt động.

Là người thường xuyên tiếp xúc với Thịnh, ông Hiến đánh giá bề ngoài Thịnh thể hiện là người nhiệt huyết, có mối quan hệ giao tiếp tốt với nhiều người. Thịnh rất tâm huyết với phong trào thể dục, thể thao dành cho thanh thiếu niên của địa phương. Tuy nhiên, khi nghe Thịnh bị bắt, ông Hiến vô cùng bất ngờ. Ông Hiến cho biết đây là điều đáng buồn, việc làm của Thịnh ảnh hưởng xấu đến những người dạy võ.

"Tôi rã rời tay chân khi nghe tin Thịnh bị bắt. Lúc đầu chỉ nghĩ Thịnh dính đến ma túy, không ai nghĩ Thịnh làm vậy với các học viên", ông Hiến nói thêm.

Trong diễn biến mới nhất của vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Huỳnh Minh Thịnh, ở tổ dân phố Trường Thọ Tây B, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi để điều tra hành vi hiếp dâm nhiều người dưới 16 tuổi.

Báo Nhân dân đưa tin, cơ quan điều tra đã xác định có 9 nạn nhân là các nam sinh học võ bị đối tượng Thịnh hiếp dâm. Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục mở rộng điều tra vụ án nghiêm trọng này.

Đối tượng Phạm Huỳnh Minh Thịnh là huấn luyện viên dạy võ taekwondo. Thịnh mở lớp ngoại khóa tại phường Trương Quang Trọng, dạy võ cho các em học sinh có độ tuổi từ 6 tuổi đến 16 tuổi.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các em học sinh nam, Thịnh đã dụ dỗ các em để quan hệ tình dục bằng nhiều hình thức khác nhau và dùng điện thoại di động, máy ảnh để quay phim và chụp hình lưu lại. Hành vi của đối tượng này phạm tội nhiều lần, với nhiều người và diễn ra trong thời gian dài.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok