Pháp luật

Mới mãn hạn tù vì trộm cắp và hiếp dâm, người đàn ông lại sắm vai 'đạo chích'

Sau khi chấp hành xong án tù vì 2 tội trộm cắp và hiếp dâm trẻ em, T.Q.A. lại "ngựa quen đường cũ" khi tiếp tục đột nhập nhà dân để "khoắng" tài sản.

Ngày 3/11, Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tạm giữ hình sự T.Q.A. (38 tuổi, trú xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, thời gian qua, trên địa bàn huyện Mộ Đức liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản. Sau quá trình thu thập tài liệu, vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định A. chính là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm cắp và đưa đối tượng về trụ sở để làm việc.

T.Q.A. tại cơ quan điều tra. (Ảnh: C.A)

Tại cơ quan công an, với những chứng cứ không thể chối cãi, A. khai nhận đã thực hiện một số vụ trộm cắt tài sản như điện thoại, tiền... Thủ đoạn của A. là lợi dụng lúc chủ nhà sơ hở vào ban đêm như không đóng cửa rồi đột nhập để trộm cắp.

Được biết, trước khi bị bắt, A. mới chấp hành xong án phạt tù về 2 tội trộm cắp tài sản và hiếp dâm trẻ em.

Cách đây 1 tuần, Công an huyện Mộ Đức bắt giữ L.H.H. (48 tuổi, trú quận Bình Thạnh, TP.HCM; tạm trú xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức) và N.T.C. (vợ H, trú xã Đức Lợi) - hai vợ chồng chuyên trộm tiền trong thùng công đức của chùa.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 25/10, vợ chồng H. đến chùa Bảo Quang (thuộc thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh). Tại đây, lợi dụng sơ hở lúc chùa vắng người, trong khi vợ đứng bên ngoài cảnh giới, H. đã trộm tiền trong thùng công đức của chùa rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Chỉ sau 3 giờ đồng hồ thực hiện hành vi trộm cắp, hai vợ chồng "đạo chích" bị các trinh sát hình sự Công an huyện Mộ Đức phối hợp với Công an xã Đức Lợi và Đức Thạnh phát hiện, bắt giữ khi đang lân la trong quán bida ở xã Đức Lợi.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận ngoài trộm tiền trong thùng công đức tại chùa Bảo Quang thì vợ chồng H. còn thực hiện loạt vụ trộm tiền tại nhiều ngôi chùa ở một số tỉnh khác.

Tác giả: THỐNG NHẤT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok