Du lịch

Thành phố biển Sầm Sơn dự kiến bùng nổ trong mùa du lịch hè 2024

Chỉ trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã đón 905.000 lượt khách, dự kiến trong mùa hè sẽ đón 8,5 triệu lượt khách.

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của biển Sầm Sơn

2 năm qua, sau đại dịch COVID-19, du lịch thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) có những bước bứt phá ngoạn mục, thu hút hàng triệu lượt du khách trên khắp cả nước.

Theo kế hoạch năm 2024, TP Sầm Sơn phối hợp với Sở Văn Hóa, Thể thao & Du lịch Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan sẽ tổ chức 17 sự kiện văn hóa, thể thao trước, trong và sau lễ hội du lịch biển năm 2024.

Cụ thể, lễ hội Cầu phúc, đền Độc Cước năm 2024; khai mạc và khánh thành quảng trường biển- trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn; đăng cai Giải quần vợt bãi biển vô địch quốc gia “cúp VTV8” 2024; liên hoan ẩm thực, đặc sản xứ Thanh năm 2024; khai trương công viên SunWorld Sầm Sơn; kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc (1954 - 2024) và nhiều sự kiện văn hóa quan trọng khác.

Biển người dự khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Những năm qua, Đảng bộ và chính quyền TP Sầm Sơn đã quyết liệt chỉ đạo, lãnh đạo công tác phát triển du lịch của thành phố. Qua đó, liên tục có những đột phá tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng du lịch.

Không chỉ làm tốt công tác chỉnh trang đô thị, TP Sầm Sơn cũng đã và đang đẩy mạnh xây dựng văn hoá, văn minh du lịch, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức và hành vi của từng người dân thành phố, qua đó tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Sầm Sơn.

Biển Sầm Sơn là điểm du lịch hấp dẫn du khách hàng đầu của miền Trung

Chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, với sự kiện khai mạc lễ hội du lịch biển, thành phố Sầm Sơn đã ước đón 905.000 lượt khách, tăng 106,5% so với dịp nghỉ lễ năm 2023; số ngày khách ước khoảng 1,8 triệu ngày, tăng 104,6% so với năm 2023; tổng doanh thu từ du lịch ước đạt gần 1.900 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui đối với du lịch Sầm Sơn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách trong cả năm 2024.

Sầm Sơn những năm qua có sự thay đổi tích cực về diện mạo đô thị và chất lượng du lịch

Dù lượng khách tăng cao, nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo từ trước và sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng địa phương, nên ghi nhận tại thành phố không xảy ra tình trạng chèn ép, tăng giá dịch vụ. Cùng với đó, ban quản lý các khu, điểm du lịch và lực lượng chức năng cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn điểm đến, bảo đảm tốt nhất các điều kiện phục vụ du khách.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok