Trong tỉnh

Thành nhà Hồ, Lam Kinh miễn phí vé tham quan dịp Tết

Không chỉ miễn phí vé tham quan dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, hai di tích, danh thắng nổi tiếng Thành nhà Hồ, và Lam Kinh (Thanh Hóa) còn tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi, giúp người dân, du khách đón Tết vui tươi, ấm áp

Ngày 1-2, tin từ Trung tâm bảo tồn Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị đã quyết định miễn phí vé tham quan cho du khách trong và ngoài nước khi tới với di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Di sản Thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) miễn phí vé tham quan dịp Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: Tuấn Minh

Du khách được miễn phí vé khi tham quan Thành nhà Hồ, Lam Kinh

Ông Trịnh Hữu Anh, Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Thành nhà Hồ, cho biết thời gian miễn phí vé tham quan sẽ bắt đầu từ ngày 4-2 đến ngày 10-2 (tức từ ngày 25-12 đến hết ngày 1-1 Âm lịch).

Ngoài ra, để người dân, du khách có dịp tham quan, trải nghiệm tại thành đá, trung tâm đã xây dựng, lên kế hoạch chuẩn bị các không gian văn hóa, chương trình nghệ thuật đặc sắc để người dân du Xuân vui tươi, ấm áp. "Khi đến với Thành nhà Hồ dịp Tết, du khách sẽ được hòa vào lễ hội "Hoa xuân cố đô", tham gia chơi rung chuông vàng và hòa mình vào lễ hội Thượng nêu, thả cá ông Công trong Hoàng Cung"- ông Anh chia sẻ.

Khách du lịch tham quan nhà trưng bày tại di sản thế giới Thành nhà Hồ. Ảnh: Tuấn Minh

Cũng theo ông Trịnh Hữu Anh, trung tâm cũng tổ chức không gian trưng bày các hiện vật với chủ đề "Đất và người Tây Đô", tái hiện không gian Tết xưa, tổ chức chương trình cho chữ đầu xuân, trưng bày ảnh với chủ đề "Con đường di sản" và trình diễn văn hóa nghệ thuật vùng Tây Đô.

Còn tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa), theo ông Nguyễn Xuân Toán, Trưởng Ban quản lý Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh, từ ngày 10 đến 13-2 (tức ngày mùng 1 Tết đến ngày 4 Tết Giáp Thìn 2024), sẽ miễn phí cho người dân và du khách đến tham quan, dâng hương, du Xuân tới Lam Kinh, đền thờ Trung túc Vương Lê Lai (tại xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc).

Chính điện Lam Kinh nhìn từ ngọ môn tại di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Tuấn Minh

Theo ông Toán, để phục vụ nhân dân và du khách, đơn vị đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tại khuôn viên di tích, như: Viết câu đối, cho chữ đầu xuân tại đền thờ vua Lê Thái Tổ; trưng bày triển lãm ảnh; lễ hội khai Xuân (ngày 4 Tết); lễ hội Trung túc Vương Lê Lai với các trò chơi, trò diễn dân gian, lễ hội rước kiệu (ngày 8 tháng Giêng).

Không những thế, khi đến với Lam Kinh, du khách sẽ được bố trí xe điện, đồng thời có hướng dẫn viên thuyết minh giới thiệu tại di tích.

Du khách tham quan dịp lễ hội Lam Kinh 2023. Ảnh: Tuấn Minh

Được biết, trong những năm gần đây, cứ vào dịp Tết cổ truyền, di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh và di sản thế giới Thành nhà Hồ đón được hàng ngàn lượt khách tới du Xuân, vãn cảnh.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok