Trong tỉnh

Thanh Hóa: Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng quốc gia

Sau khi nắm được sự việc một công trình xây dựng trái phép ngay tại khu danh thắng quốc gia ở huyện Vĩnh Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng nhanh chóng cho tháo dỡ công trình này.

Theo đó, mới đây UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo về việc chấn chỉnh, xử lý sai phạm tại Di tích danh lam thắng cảnh quốc gia núi Kim Sơn (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Một trong những hạng mục xây dựng trái phép trong di tích danh thắng Quốc gia núi Kim Sơn (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc). Ảnh: Quách Du

Theo chỉ đạo, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu huyện Vĩnh Lộc chỉ đạo xã Vĩnh An khẩn trương thông báo đến hộ gia đình ông Trịnh Văn Thành, nhanh chóng tháo dỡ các hạng mục công trình đã xây dựng trái phép, trên khu đất thuộc Danh thắng quốc gia núi Kim Sơn.

Kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tập thể đã để xảy ra sự việc xây dựng công trình trái phép trong khu vực khoanh vùng bảo vệ Di tích danh thắng quốc gia núi Kim Sơn, khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Cùng với đó, huyện Vĩnh Lộc nhanh chóng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát, làm rõ nguồn gốc đất, thẩm quyền cho thuê đất đối với diện tích đất thuộc Di tích danh thắng quốc gia núi Kim Sơn, đã được UBND xã Vĩnh An cho hộ gia đình ông Trịnh Văn Thành thuê.

Từ đó, xử lý, kiểm điểm các tập thể, cá nhân và có hình thức khắc phục vi phạm (nếu có) theo quy định và báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 15.6.2020.

Trước đó, vào tháng 9.2019, cơ quan chức năng huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) phát hiện hộ gia đình ông Trịnh Văn Thành (quê ở Hải Phòng) xây dựng một tổ hợp công trình sai phép, ngay tại vùng di tích danh thắng Quốc gia núi Kim Sơn (xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Cụ thể các công trình được xây dựng như các nhà sàn, nhà chòi, nhà hàng, bể nước và khu vệ sinh. Tổng diện tích xây dựng lên tới hơn 1.000m2.

Được biết, tất cả các hạng mục mà gia đình ông Thành xây dựng trái phép trên là nhằm mục đích kinh doanh, phục vụ nhu cầu của du khách, khi đến tham quan khu di tích danh thắng Kim Sơn, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Tác giả: Quách Du

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok