Trong tỉnh

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng xăng dầu

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường vừa có chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường 63 tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát mặt hàng xăng dầu.

Trước tình hình mặt hàng xăng dầu có diễn biến phức tạp, một số cây xăng tại khu vực phía Nam có biểu hiện găm hàng không bán, gây dư luận không tốt, sáng 29/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã chỉ đạo lực lượng QLTT 63 tỉnh, thành phố, đặc biệt là các Cục QLTT khu vực miền Nam tăng cường kiểm tra, giám sát mặt hàng này.

Theo đó, Cục QLTT ngay lập tức chỉ đạo các Đội QLTT giám sát 24/24, làm việc với các cây xăng cụ thể để không xảy ra tình trạng thiếu hàng và đóng cửa, nếu xảy ra tình trạng hết hàng, hay đóng cửa, đề nghị xử lý ngay lập tức.

Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm các trường hợp ôm hàng, găm hàng xăng dầu.

Trao đổi với PV, Ông Nguyễn Văn Hùng, quyền Cục trưởng QLTT Thanh Hóa cho biết, đơn vị sẽ thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Công thương và Tổng cục QLTT, sẽ xử lý ngay lập tức những trường hợp vi phạm nếu phát hiện.

Trong trường hợp do nhà cung cấp xăng dầu không giao, các Cục QLTT phải làm việc với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối, tổng đại lý… nếu phát hiện vi phạm xử lý trong thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền báo cáo về Tổng cục QLTT hoặc Bộ Công Thương để xử lý.

Trước đó, ngày 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có chỉ đạo thành lập 3 đoàn công tác để kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc - Trung - Nam. Ba đoàn công tác sẽ do ba Thứ trưởng làm trưởng đoàn và đại diện bốn đơn vị, Tổng cục Quản lý thị trường, Vụ Thị trường trong nước, Thanh tra bộ, Vụ Pháp chế.

Đoàn tập trung kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật kinh doanh xăng dầu của các cơ sở kinh doanh xăng dầu bao gồm cả thương nhân kinh doanh xăng dầu, đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu… nhưng chỉ tập trung kiểm tra, giám sát những nơi thực hiện không đúng quy định, đặc biệt là các cơ sở đóng cửa, có dấu hiệu "găm hàng", không thực hiện đúng nghĩa vụ và các quy định.

Tác giả: Hoàng Đức

Nguồn tin: kinhtemoitruong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok