Trong tỉnh

Thanh Hoá xin ý kiến chấm dứt 42 hợp đồng lao động

Hàng chục hợp đồng lao động không thời hạn từ nhiều năm trước của UBND TP Thanh Hoá đang được đơn vị này trình cấp trên xin ý kiến chấm dứt.

UBND TP Thanh Hoá đang trình cấp trên xin ý kiến về việc chấm dứt đối với 42 hợp đồng lao động


Ngày 6/1, thông tin từ UBND TP Thanh Hoá cho biết đã báo cáo và xin ý kiến cấp trên để chấm dứt đối với 42 hợp đồng lao động.

Cụ thể, có 10 lao động hợp đồng làm việc tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin, Thể thao và Du lịch; 19 hợp đồng làm việc tại Đội Kiểm tra quy tắc đô thị; 3 hợp đồng làm việc tại Nhà văn hoá thiếu nhi; 10 hợp đồng lao động tại Ban Quản lý di tích lịch sử văn hoá Hàm Rồng. Nhiều lao động đã được ký từ hơn 10 năm trước.

Theo lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá, các đơn vị sự nghiệp nêu trên đều là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên nhưng chưa thực hiện được tự chủ do không có nguồn thu, chưa được phê duyệt số lượng người làm theo cơ chế tự chủ nên phải thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động.

Mặt khác các trường hợp là hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động nêu trên đều là ký sai thẩm quyền. Sau khi thực hiện việc chấm dứt hợp đồng đối với các hợp đồng lao động do thành phố ký và hợp đồng do đơn vị ký, các đơn vị sẽ chủ động rà soát đối với những trường hợp có chuyên môn phù hợp, có năng lực, đáp ứng được yêu cầu công việc, xem xét việc ký hợp đồng bằng nguồn thu tự chủ của đơn vị theo đúng quy định.

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok