Trong tỉnh

Thanh Hóa xin bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong Lễ kỷ niệm, khai mạc du lịch biển Sầm Sơn

Tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản báo cáo xin ý kiến cho phép bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn, khánh thành Quảng trường biển và khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023. Đường cao tốc Bắc- Nam thông tuyến đến Thanh Hóa, cơ sở đầu tư đồng bộ, hiện đại, Sầm Sơn phấn đấu đón 10 triệu lượt khách trong năm nay.

Cụ thể, UBND tỉnh Thanh Hóa báo cáo đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch quan tâm xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức bắn pháo hoa nổ tầm thấp trong Lễ kỷ niệm với quy mô như sau: Số lượng giàn pháo: 120 giàn, tầm thấp, không vượt quá 120m. Số điểm bắn: 1 điểm, thời gian 15 phút, bắt đầu 21 giờ 15 phút, ngày 22/4/2023 (ngay sau Chương trình nghệ thuật của Lễ kỷ niệm). Địa điểm: Khu vực sân khấu Quảng trường biển, đường Hồ Xuân Hương, phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Kinh phi thực hiện từ nguồn vận động xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước.

Sầm Sơn trở thành điểm du lịch hút khách vào dịp hè

Thanh Hóa đang từng bước trở thành cực tăng trưởng mới của phía Bắc với đầy đủ đường biển, đường sắt, cảng hàng không, đường bộ (cao tốc Bắc- Nam thông tuyến trước 30/4, đường ven biển đang khẩn trương thi công, quốc lộ 1 A được nâng cấp, mở rộng… kết nối các tuyến đường ngang). Chính sách đầu tư thông thoáng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn như FLC, Sun Group, Flamingo, Tập đoàn Đông Á… đã làm thay đổi bộ mặt du lịch xứ Thanh.

Năm 2023, tại Sầm Sơn sẽ chào đón siêu dự án của tập đoàn Sun Group khi khai trương Quảng trường biển Sầm Sơn và nhiều hạng mục nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp. Những ngày đầu tháng 3, nhiều du khách, người dân đã thích thú khi quảng trường bắt đầu mở cửa. Một phiên bản Hòn Trống Mái được dựng lên, lực lượng chức năng cũng đang hoàn thiện hệ thống ánh sáng, sẵn sàng phục vụ du khách tới check-in tại quảng trường biển Sầm Sơn.

Nguyên liệu chính tạo nên tác phẩm này là xi măng, cốt thép. Đặc biệt, để tạo nên tác phẩm, đơn vị thi công đã tỷ mỉ tạo hình và sơn màu với các chi tiết giống hệt phiên bản Hòn Trống Mái thật. Sự xuất hiện của phiên bản Hòn Trống Mái thu hút nhiều người đến tham quan thời gian qua.

Được biết, Hòn Trống Mái là một danh thắng nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa và danh thắng núi Trường Lệ, TP Sầm Sơn), được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích, danh thắng cấp quốc gia vào năm 1962.

Phiên bản Hòn Trống Mái tại Quảng trường biển Sầm Sơn

Tại Hòn Trống Mái, có 3 khối đá nặng hàng chục tấn được xếp chồng lên nhau, trong đó có 2 khối đá bên trên với kích thước khác nhau, hòn to tượng trưng cho hòn Trống, hòn nhỏ tượng trưng cho hòn Mái. Do đó, từ bao đời nay người dân thường gọi với cái tên hòn Trống Mái, với ý nghĩa về mối tình chung thủy, son sắc của vợ chồng.

Hòn Trống Mái là một trong những cảnh đẹp kỳ thú bậc nhất của vùng đất du lịch Sầm Sơn, được xem là điểm đến quen thuộc đối với nhiều người dân và du khách thập phương mỗi khi có dịp về vùng đất du lịch nổi tiếng xứ Thanh.

Tác giả: Thanh Phương

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok