Trong tỉnh

Thanh Hóa: Toàn cảnh công trình đầu mối sông Lèn

Là một trong những đầu mối lớn nhất của Dự án nâng cấp hệ thống thuỷ lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu (KEXIM1). Công trình đầu mối sông Lèn đang dần được hoàn thành.

Công trình đầu mối sông Lèn được coi là công trình ngăn mặn lớn nhất miền Bắc cho đến thời điểm hiện nay.

Công trình đầu mối sông Lèn nằm ở xã Nga Thủy huyện Nga Sơn và xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, có mức đầu tư khoảng 630 tỷ đồng là một trong các đầu mối của Dự án nâng cấp hệ thống thuỷ lợi sông Lèn và sông Hoàng Mai nhằm nâng cao khả năng kiểm soát mặn, cải tạo môi trường sinh thái và ứng phó với biến đổi khí hậu (KEXIM1). Do Ban Quản lý Trung ương các dự án thuỷ lợi (CPO), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư.

Sau hơn 2 năm triển khai xây dựng công trình đến nay, công trình đã hoàn thành được khoảng 85% khối lượng xây lắp, sau khi công trình hoàn thành sẽ là công trình ngăn mặn và giữ nước ngọt lớn nhất miền Bắc, cung cấp nguồn nước ngọt cho các huyện Hà Trung, Hậu Lộc, Bỉm Sơn và Nga Sơn. Công trình trên còn là sự kết hợp giao thông thuỷ bộ trong khu vực của công trình.

Dưới đây là toàn cảnh công trình phóng viên Báo điện tử Xây dựng ghi nhận được:

Hiện nay công trình đã hoàn thành được khoảng 85% khối lượng công việc.

Công trình sau khi hoàn thành sẽ ngăn được nước mặn và tích nước ngọt phục vụ cho các địa phương ở khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa.

Công trình có quy mô cấp 2, gồm có 3 cửa ngăn mặn lớn với chiều dài mỗi cửa khoảng 40m và cầu bê tông phục vụ giao thông đường thủy bộ.

Bên cạnh đó còn có âu thuyền rộng 14m, dài khoảng 150 phục vụ cho các tầu vận tải cỡ lớn đi lại.

Hiện tại các thành dầu cầu cũng đã được hoàn thành và chờ đưa lên các trụ, mố cầu nối hai huyện Nga Sơn và Hậu Lộc.

Phía bên huyện Hậu Lộc cũng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án để sớm kết nối hai bờ.

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành và đưa công trình vào vận hành thử vào quý I/2024.

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn tin: Báo Xây Dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok