Trong tỉnh

Thanh Hóa: Tỉnh 'thúc' doanh nghiệp trả đất, Công ty TNHH Hoàng Sơn chưa chịu bàn giao!

Dù hết thời hạn thuê đất và UBND tỉnh Thanh Hóa có yêu cầu bàn giao diện tích đất doanh nghiệp thuê nhưng đến nay Công ty TNHH Hoàng Sơn vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ.

Theo đó, Công ty TNHH Hoàng Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý thực hiện hồ sơ, thủ tục thuê đất dự án Kho chứa và kinh doanh xăng dầu tại phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa với diện tích 5.589 m2 tại Quyết định số 1145/QĐ ngày 17/4/2002 và quyết định gia hạn sử dụng đất tại Quyết định số 4494/QĐ-UBND ngày 30/12/2011.

Công ty TNHH Hoàng Sơn (khu vực khoanh đỏ) từng được thuê 5.589 m2 đất thực hiện làm kho chứa và kinh doanh xăng dầu tại phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa

Sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều văn bản trả lời Công ty TNHH Hoàng Sơn về việc không đồng ý gia hạn thời gian thuê đất đối với dự án Kho chứa và kinh doanh xăng dầu tại phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa của công ty.

Lý do được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra, đất được Nhà nước cho thuê có thời hạn nhưng không đủ điều kiện được gia hạn.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng nêu rõ, pháp luật đất đai hiện hành không quy định gia hạn sử dụng đất sau khi đã có quyết định thu hồi đất của cấp có thẩm quyền. Do đó, việc Công ty TNHH Hoàng Sơn đề nghị gia hạn thời gian thuê khu đất nêu trên là không có cơ sở để giải quyết.

Qua đó, ngày 14/7/2023, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Công ty TNHH Hoàng Sơn xử lý tài sản trên đất và bàn giao diện tích đất thu hồi cho UBND phường Quảng Hưng quản lý trước ngày 30/7/2023.

Tuy nhiên, đến nay, Công ty TNHH Hoàng Sơn vẫn chưa thực hiện yêu cầu trả đất tại các văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Nhà báo và Công luận, hiện khu đất này đang được đóng kín, không hoạt động, nhiều hạng mục công trình xuống cấp, hoen gỉ, không có người trông coi.

Công ty TNHH Hoàng Sơn hiện chưa bàn giao đất cho UBND phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) quản lý theo đề nghị của UBND tỉnh Thanh Hóa

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Hưng (TP Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Hoàng Sơn chưa bàn giao đất cho phường quản lý do còn nhiều tài sản trên đất công ty chưa thực hiện tháo dỡ như: nhà điều hành, các téc xăng,...

Liên quan đến việc thu hồi đất của Công ty TNHH Hoàng Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa giao UBND TP Thanh Hóa giới thiệu địa điểm phù hợp để công ty lập hồ sơ xin thuê đất, tạo điều kiện cho công ty tiếp tục hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa bàn TP Thanh Hóa theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok