Trong tỉnh

Thanh Hóa sẽ thay thế cán bộ yếu kém, không dám làm, né trách nhiệm

Ngày 31-5, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn vừa có Chỉ thị số 10/CT-UBND về việc tăng cường trách nhiệm trong công tác tham mưu, giải quyết công việc của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa làm việc với người dân. Ảnh minh họa

Thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, chất lượng tham mưu của một số ngành, địa phương, đơn vị có lúc, có việc chưa đáp ứng được yêu cầu. Nhiều công việc, nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, nhưng các ngành, địa phương, đơn vị triển khai thực hiện chậm tiến độ, chưa chủ động, thiếu quyết liệt, chất lượng tham mưu chưa đảm bảo theo yêu cầu.

Người đứng đầu một số ngành, địa phương, đơn vị chưa làm tốt vai trò, trách nhiệm, quyền hạn được giao. Vẫn còn tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, đùn đẩy trách nhiệm, có tâm lý e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất, xử lý công việc, không quyết định công việc thuộc thẩm quyền…

Để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục ngay tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu giám đốc sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động, tích cực thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định; tuyệt đối không chuyển công việc thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, địa phương mình sang cơ quan khác. Khi giải quyết công việc, cơ quan được giao chủ trì phải chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các cơ quan liên quan; không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc không cần thiết làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc; không lạm dụng việc lấy ý kiến các cơ quan để né tránh trách nhiệm, kéo dài thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiên quyết đề xuất điều chuyển, thay thế những cán bộ, công chức, viên chức có năng lực yếu kém, vi phạm kỷ luật, kỷ cương, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được cấp có thẩm quyền giao; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh điều chuyển vị trí công tác đối với những người quản lý, tham mưu không hoàn thành nhiệm vụ, e dè, sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám tham mưu, đề xuất, xử lý công việc.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok