Giáo dục

Thanh Hóa sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Trường THCS Lý Tự Trọng, thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: TL)


Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, tỉnh này có hơn 46.000 thí sinh (TS) dự thi, tăng khoảng 5.000 TS so với kỳ thi năm trước. Kỳ thi được tổ chức với 3 môn chung: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Tham dự kỳ thi, mỗi TS làm 3 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh, thời gian làm bài 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh. Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận và được tính theo thang điểm 10. Tính điểm hệ số 2 đối với bài thi Toán và Ngữ văn, điểm hệ số 1 đối với bài thi Tiếng Anh.

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho “cuộc đua” sắp tới, các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh đang tích cực ôn tập, rèn kỹ năng làm bài và chuẩn bị tốt tâm lý cho TS.

Tại TP Thanh Hóa có hơn 5.300 học sinh (HS) đăng ký dự thi để “giành vé” vào lớp 10 của các trường THPT công lập trên địa bàn. TP Thanh Hóa luôn là “điểm nóng” của tỉnh trong công tác tuyển sinh vào lớp 10 hệ công lập. Do đó, thời điểm hiện tại, HS đã hoàn thành việc đăng ký nguyện vọng tuyển sinh, các nhà trường đang tập trung cao độ trong việc ôn thi cho HS khối lớp 9.

Học sinh khối lớp 9, Trường THCS Nam Ngạn, TP Thanh Hóa trong giờ ôn thi. (Ảnh: NTCC)

Thầy Lê Cao Ban - Hiệu trưởng Trường THCS Nam Ngạn (TP Thanh Hóa), cho biết: Năm nay, nhà trường có hơn 82 HS lớp 9, trong đó có 48 em đăng ký dự thi vào lớp 10. Số học sinh còn lại, các em đăng ký vào Trung tâm giáo dục thường xuyên và học nghề.

“Để đảm bảo kiến thức cho HS tham gia dự thi, nhà trường đã lựa chọn những giáo viên có chuyên môn giỏi, có kinh nghiệm ôn thi, tiến hành phân nhóm theo học lực để việc ôn tập cho các em đạt kết quả cao nhất. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ ôn thi đến hết ngày 9/6 tới", thầy Ban thông tin.

Thầy Dương Lê Hoàn, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa), cho biết, năm nay nhà trường có 360 HS khối lớp 9, trong đó có 17 em đã thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lam Sơn; 20 em không đăng ký thi vào lớp 10. Số HS còn lại, các em đều đã đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập.

“Nhằm trang bị kiến thức tốt nhất cho HS, nhà trường rất chú trọng công tác ôn thi để các em chuẩn bị thi vào lớp 10. Đến thời điểm này, các thầy, cô giáo của nhà trường đang tích cực ôn tập cho HS có đủ kiến thức, kỹ năng tham dự kỳ thi quan trọng sắp tới. Theo kế hoạch, nhà trường sẽ ôn thi cho HS đến hết ngày 10/6", thầy Hoàn cho biết.

Cô và trò Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Thanh Hóa đang tập trung ôn thi. (Ảnh: NTCC)

Thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho hay, năm nay, địa phương này có hơn 50.000 HS tốt nghiệp lớp 9, tăng gần 10.000 em so với năm ngoái. Theo kế hoạch, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 dành cho các trường THPT công lập và tư thục năm nay vẫn giữ khoảng 70%, còn lại dành cho trung tâm GDNN - GDTX, cơ sở GDNN...

Năm nay, Thanh Hóa vẫn duy trì phương thức mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng. Vì vậy, các trường THPT công lập trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển theo cơ cấu: 90% chỉ tiêu dành cho xét tuyển lần 1 đối với nguyện vọng 1 và 10% chỉ tiêu dành cho xét tuyển lần 2 đối với nguyện vọng 2 của những HS chưa trúng tuyển nguyện vọng 1 ở lần xét thứ nhất.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 là kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Tỉnh Thanh Hóa thành lập 89 hội đồng thi. Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ huy động khoảng 7.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ kỳ thi.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Thanh Hóa đã hoàn tất. Kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 13 và 14/6 tới.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok