Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phát hiện “kê bảo” nặng 500 gram khi mổ gà

Trong lúc thịt gà mái của gia đình, bà Bình phát hiện “kê bảo” lớn theo nhiều người đồn thổi là có giá trị lớn nằm bên trong con gà.

Thông tin ban đầu cho hay, ngày 14/8, bà Trần Thị Bình (63 tuổi), ở thôn 3, xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa), trong lúc làm thịt con gà mái đã phát hiện dị vật lạ màu vàng trong buồng trứng nghi là “kê bảo” quí hiếm mà người ta thường đồn đại.

Dị vật nghi là “kê bảo” gia đình bà Bình phát hiện

Người con trai của bà Bình cho hay: con gà mái chọi của gia đình đã được nuôi 3 năm nay, con gà không thấy lớn lên nhiều và thường xuyên ốm yếu nên đã quyết định làm thịt. Khi mổ ra thì thấy nội tạng gà rất bé, chỉ duy có trường gà là to một cách bất thường. Khi bóc ra kiểm tra thì thấy những cục màu vàng to và thơm như mùi trứng luộc.

Thấy khác lạ nên gia đình bà Bình đã mang “kê bảo” của con gà kia đi hỏi nhiều người và được nhiều người nói đó là “kê bảo”, một dị vật quí, có thể dùng để bào chế thành thuốc chữa bệnh.

Trước thông tin về công dụng của “kê bảo”, gia đình bà Bình đã tiến hành bảo quản cẩn thận để chờ những người có chuyên môn về khoa học xác nhận.

Tác giả: Phạm Thọ

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

  Từ khóa: mổ gà , kê bả , gà mái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok