Trong tỉnh

Thanh Hóa: Phát hiện 4 công nhân mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây

4 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, là công nhân Công ty TNHH Giày Rollsport 1 Việt Nam, Hồng Mỹ 1, KCN Hoàng Long, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa.

Ngày 14/11, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 24h qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 47 bệnh nhân mới, trong có có 18 người mắc COVID-19 lây nhiễm trong tỉnh, số còn lại trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.

Trong 18 người dương tính mới được phát hiện trong cộng đồng, huyện Hoằng Hóa có 5 bệnh nhân, trong đó 4 người là công nhân.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hoằng Hóa, 4 ca mắc COVID-19 mới là công nhân Công ty TNHH Giày Rollsport 1 Việt Nam (Hồng Mỹ 1, KCN Hoàng Long, phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa). Các bệnh nhân thường trú tại xã Hoằng Giang, Hoằng Phụ, Hoằng Thanh và Hoằng Hà.

Liên quan đến 4 ca mắc COVID-19 là công nhân, lực lượng chức năng của huyện đã vào cuộc truy vết. Tính đến 4h ngày 14/11, đã truy vết được 54 F1, 269 F2. Đồng thời tiến hành phong toả tạm thời 14 hộ gia đình với 39 nhân khẩu tại thôn Hồng Kỳ (Từ số nhà 38-48 và số 31-33 đường HP1, thôn Hồng Kỳ, xã Hoằng Phụ).

Lực lượng chức năng đưa bệnh nhân tới cơ sở điều trị

Tại thị xã Bỉm Sơn, kể từ khi phát hiện 2 ca mắc COVID-19 cộng đồng đầu tiên cách đây 1 tháng, với sự chỉ đạo triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch đến thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, ổ dịch tại thị xã Bỉm Sơn đã được khống chế. Theo đó thị xã Bỉm Sơn đủ điều kiện để khôi phục trạng thái "bình thường mới".

Bắt đầu từ ngày 15/11, thị xã Bỉm Sơn cho phép trở lại hoạt động dạy học trực tiếp tại các trường học: Mầm non; Tiểu học; Trung học cơ sở; Trung học phổ thông; Trung cấp nghề Bỉm Sơn. Các trường học chưa tổ chức việc dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Các trường tiểu học tạm dừng việc ăn bán trú tại trường cho đến khi có thông báo mới; các trường mầm non có thể tổ chức ăn bán trú nhưng không bắt buộc, căn cứ nhu cầu của phụ huynh và theo tình hình thực tế tại đơn vị.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hoá ghi nhận 1.581 bệnh nhân COVID-19 cộng dồn; 975 người điều trị khỏi được ra viện; 09 bệnh nhân tử vong.

Tác giả: Ngọc Hưng

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: Covid-19 , công nhân , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok