Trong tỉnh

Thanh Hóa: Người dân còn đợi cán bộ xã Hoằng Phượng đến bao giờ?

Nhiều gương mặt thất thần, mỏi mệt vì quá nhiều lần đến ủy ban xã nhưng không được giải quyết thủ tục hành chính.

Trao đổi với phóng viên TBDN ngay tại sân UBND xã Hoằng Phượng (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nhiều người dân bày tỏ thất vọng với sự chậm trễ, thờ ơ của cán bộ hành chính nơi đây.

Bà Lê Thị Lỏi, ở thôn 6 xã Hoằng Phượng cho biết: "Trong hai tháng qua tôi đã 4 lần lên UBND xã Hoằng Phượng để xin tách sổ hộ khẩu nhưng không được, hỏi thì cán bộ nói sổ gốc gia đình đang dưới huyện nên chưa giải quyết được".

Người dân 'mòn mỏi' đi lại UBND xã Hoằng Phượng để xin giải quyết các thủ tục hành chính nhiều năm nay mà không được giải quyết. Ảnh: Văn Đương

Giống hoàn cảnh như bà Lỏi, là ông Nguyễn Văn Chung người cùng thôn, đã 9 năm ròng rã đi làm thủ tục chuyển nhượng đất ở mà ông đã mua từ ông Nguyễn Hữu Sâm cùng thôn nhưng vẫn không xong.

Mặc dù ông Chung xuất trình đủ hồ sơ gồm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản gốc), giấy xác nhận mua bán của UBND xã Hoằng Phượng kèm giấy xác nhận của trưởng thôn 6 đã ký, nhưng không hiểu vì sao, ngần ấy năm chưa được giải quyết.

Theo lời kể của ông Chung, nếu muốn làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì phải bỏ ra khoảng 8-15 triệu đồng mới 'được việc'.

GCNQSDĐ bản gốc và giấy chuyển nhượng đất, đã được chính quyền xã nhiệm kỳ trước xác nhận, nhưng nhiều năm qua UBND xã Hoằng Phượng vẫn chưa giải quyết.

Ngoài bà Lỏi ông Chung, còn rất nhiều hộ dân ở thôn Phượng Mao (cùng xã) thắc mắc về việc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm nay vẫn không được.

Để phản ánh thông tin hai chiều, phóng viên TBDN liên hệ với ông Chủ tịch xã Hoằng Phượng qua điện thoại, được ông cho hay: “Tôi đang đi ăn hỏi đứa cháu ruột, UBND xã đang có cán bộ làm việc đấy…”

Đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa vào cuộc, đôn đốc cán bộ xã Hoằng Phượng tăng cường trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

Tác giả: Văn Đương

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

  Từ khóa: cán bộ , người dân , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok