Trong tỉnh

Thanh Hóa: Mặt bằng "trăm tỷ" bị chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để đúc cống bê tông

Mặt bằng khu dân cư tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được đầu tư hạ tầng gần 60 tỷ đồng bị "lãng quên" sau khi đấu giá gần 1 năm qua. Một phần của mặt bằng này đã bị doanh nghiệp chiếm dụng, dựng nhà tôn và làm bãi đúc, tập kết tấm bê tông gây hư hỏng hệ thống đường, vỉa hè, mất mỹ quan và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân sống xung quanh.

Một đơn vị tự ý dựng nhà tôn và triển khai đúc tấm bê tông trực tiếp lên lòng, lề đường.

Mặt bằng 5998 Tân Đoài, thị trấn Tân Phong hay còn được biết đến với tên gọi Đô thị 5998 Tân Phong từng gây sốt khi thu về hơn 600 tỷ đồng sau đấu giá. Đây được đánh giá là mặt bằng đẹp và được đầu tư hạ tầng tốt nhất tại huyện Quảng Xương với hệ thống điện ngầm, đường giao thông thảm nhựa, lát vỉa hè, trồng cây xanh… với tổng mức đầu tư gần 60 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau thời gian đưa vào sử dụng chưa lâu đã bị bong tróc, hư hỏng. Cá biệt, có đơn vị đã tự ý chiếm dụng vỉa hè, lòng đường tại đây để hình thành công trường đúc và tập kết tấm bê tông phục vụ cho các dự án khác.

Chị L.H, một người dân sống gần đó cho biết: “Tôi thường ra khu vực này để tập thể dục. Trước đây mặt bằng này rất sạch sẽ lại thoáng nên nhiều người đi bộ, đạp xe, tập thể dục và hít thở không khí trong lành. Gần đây không hiểu vì sao lại có một công ty đến dựng nhà tôn rồi đưa máy móc, công nhân về đúc tấm bê tông để tràn lan ra đường. Bụi bặm, chất thải đổ hết ra làm hư hỏng đường và cản trở giao thông nên số người đến đây tập thể dục cũng giảm. Cứ tình trạng này thì khi họ làm xong công trình đường xá nơi đây cũng hỏng luôn…”.

Ghi nhận thực tế cho thấy, toàn bộ mặt bằng hiện vẫn chưa có người ở mặc dù đã qua đấu giá gần 1 năm. Tại một khu của mặt bằng xuất hiện 2 nhà tôn được dựng kiên cố trên vỉa hè. Nhiều máy móc, thiết bị và hàng chục công nhân ngày ngày thi công đúc tấm bê tông tại đây. Các tấm bê tông được lót qua loa và đúc trực tiếp trên lòng đường, chất thải và bê tông dư thừa chảy tràn bám xuống lòng đường loang lổ. Xung quanh khu vực này không có biển báo nên rất nguy hiểm đối với những người tham gia giao thông qua đây nhất là vào buổi tối.

Các tấm bê tông được lót qua loa rồi đổ trực tiếp xuống lòng đường.

Theo anh M.L, một kỹ sư xây dựng cho biết: “Sau khi di chuyển qua đoạn đường này tôi thấy khá bức xúc trước việc doanh nghiệp ngang nhiên thi công tấm bê tông trực tiếp dưới lòng đường. Ngoài tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông còn gây hư hỏng, mất thẩm mỹ bề mặt đường rải thảm. Việc này thể hiện sự cẩu thả trong thi công, xem thường tính mạng người tham gia giao thông qua đây”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Pháp luật & Xã hội ghi nhận thực tế:

Các tấm bê tông được đổ tràn lan lên vỉa hè, lòng đường nhưng không có biển cảnh báo nên rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Tác giả: Huy Hoàng - Lê Mạnh

Nguồn tin: Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok