Trong tỉnh

Thanh Hóa: Lãnh đạo tỉnh trực tiếp kiểm tra tình hình sản xuất, thăm tặng quà trẻ em, gia đình chính sách

Ngày 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tình hình sản xuất tại TP. Thanh Hóa, thăm hỏi một số gia đình chính sách trên địa bàn, Làng trẻ em SOS, Công ty TNHH MTV Sông Chu và thắp hương, thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Hoàng Đức Hải tại huyện Tĩnh Gia bị đuối nước thương tâm ngày 8/2.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tặng quà Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Tại Làng trẻ em SOS, sau khi cùng chung vui, chia quà Tết cho các cháu thiếu nhi, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã động viên, chia sẻ những khó khăn với tập thể cán bộ, nhân viên cùng các cháu đang công tác, sinh sống tại Làng trẻ em SOS.

Đồng chí mong muốn các cán bộ, nhân viên không chỉ chăm sóc các cháu bằng trách nhiệm mà bằng cả tình thương như những người mẹ hiền để Làng Trẻ em SOS thực sự là mái nhà chung nuôi dưỡng tâm hồn những đứa trẻ vốn chịu nhiều thiệt thòi; đồng thời động viên, khích lệ các cháu thiếu nhi nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, nghe lời dạy dỗ của các mẹ, các dì để hướng tới tương lai tươi sáng hơn, tốt đẹp hơn.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống của các gia đình và chúc các gia đình mạnh khỏe, đón xuân mới an lành, hạnh phúc, là chỗ dựa tinh thần cho con cháu, là tấm gương sáng cho làng xóm, nhân dân trong việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Kiểm tra tình hình sản xuất, làm việc với Thành ủy TP. Thanh Hóa và Công ty TNHH MTV Sông Chu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình trực, phục vụ nhân dân đón Tết Mậu Tuất 2018; tóm tắt kết quả hoạt động trong năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Ghi nhận sự cố gắng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các đơn vị đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ông Xứng cũng nhấn mạnh: Cán bộ, nhân viên các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt công việc được giao và có bước phát triển mới trong năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cùng đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể thăm hỏi, động viên gia đình em Hoàng Đức Hải

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã đến thắp hương và thăm hỏi, động viên gia đình em Hoàng Đức Hải trú tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia bị đuối nước thương tâm ngày 8/2.

Em Hoàng Đức Hải đang là sinh viên năm thứ 4 ở một trường Đại học tại Hà Nội về quê ăn Tết. Trong khi cùng em đi thả cá ông Công, ông Táo đã phát hiện chị Lê Thị Loan (tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) cùng 2 con nhỏ đi thả cá chẳng may cả 3 mẹ con ngã rơi xuống sông Ghép nên nhảy xuống sông cứu. Sau khi đưa được 3 mẹ con chị Loan lên bờ, Hải kiệt sức và bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi, mất tích. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, thi thể của Hải mới được lực lượng chức năng tìm thấy.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã truy tặng Bằng khen cho em Hoàng Đức Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát khỏi đuối nước.

Tác giả: TƯỜNG LÂM

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok