Trong tỉnh

Thanh Hóa: Lại ghi nhận ca tái dương tính với vi rút SARS-CoV-2 về từ Bắc Giang

Chiều nay (10/6), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa thông báo, theo kết quả xét nghiệm của đơn vị này vào cuối giờ chiều đã ghi nhận thêm 1 ca tái dương tính với virut SARS-CoV-2.

Xét nghiệm virut SARS-CoV-2 tại CDC Thanh Hóa.

Đó là trường hợp của bệnh nhân Ph. Ng. A, (sinh năm 1998), ở xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

Bệnh nhân là công nhân làm việc tại Công ty HOSIDEN, khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Cũng theo CDC Thanh Hóa, ngày 14/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh là BN 3974. Bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giang. Sau đó, được chuyển đến điều trị tiếp tại khu vực điều trị COVID-19, Bệnh viện tâm thần tỉnh Bắc Giang.

Ngày 28/5, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tiếp tại khu vực điều trị COVID-19, Bệnh viện dã chiến số 2- Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang.

Tại đây bệnh nhân được xét nghiệm 2 lần với kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được thông báo chuyển về địa phương tiếp tục theo dõi, quản lý theo quy định.

Ngày 9/6, bệnh nhân được vận chuyển về địa phương bằng xe cứu thương của Bệnh viện đa khoa Khu vực Ngọc Lặc và bàn giao cho chính quyền xã Kiên Thọ triển khai cách ly bệnh nhân tại nhà.

Bệnh nhân nghiêm túc thực hiện cách ly, ở 1 mình, không tiếp xúc với ai từ 18h ngày 9/6, đến khi đoàn công tác của CDC Thanh Hóa tiếp cận.

Hiện, bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly điều trị tiếp theo quy định.

Sau khi xác định ca bệnh, CDC Thanh Hóa cùng với lực lượng y tế và chính quyền địa phương đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp đáp ứng phòng chống dịch, thực hiện phun khử khuẩn gia đình bệnh nhân và các hộ dân ở liền kề.

Trước đó, ngày 5/6, ngành Y tế Thanh Hóa cũng ghi nhận 1 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hoá.

Bệnh nhân là T.C.T. (nam, 24 tuổi, ở thị trấn Bút Sơn, Hoằng Hoá, Thanh Hóa). Anh T.C.T trở về từ Nhật Bản, nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng ngày 2/4, được cách ly tập trung tại tỉnh Quảng Nam.

Đến ngày 8/4, anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, được Bộ Y tế định danh BN2662 và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau thời gian điều trị, bệnh nhân có 3 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nên được xuất viện trở về nhà tại thị trấn Bút Sơn. Khi về nhà, anh T. được cách ly theo dõi tại nhà.

Đến ngày 4/6, được Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hoá lấy mẫu xét nghiệm, tối 5/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Hồng Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok