Trong tỉnh

Thanh Hóa: Kỷ luật khiển trách Trưởng phòng giáo dục huyện viết thư ngỏ "xin tiền" nhà trường

Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước vừa thống nhất thi hành kỷ luật khiển trách ông Hà Tự Nhiên Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo viết thư ngỏ “xin tiền" nhà trường.

Chiều 30/1, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Võ Minh Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã bỏ phiếu và thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện viết thư ngỏ “xin tiền" các trường trên địa bàn huyện để tham gia thi "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên Nhân dân" cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tổ chức.

Ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước bị kỷ luật khiển trách vì viết thư ngỏ “xin tiền" nhà trường (nguồn ảnh: Công thông tin huyện Bá Thước)

Trước đó, Báo Công Thương đã có bài phản ánh về việc: Nhiều hiệu trưởng trên địa bàn huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa không khỏi ngạc nhiên và bức xúc trước việc Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước Hà Tự Nhiên viết thư ngỏ gửi Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn huyện "xin tiền" để tham gia thi "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên Nhân dân" cấp tỉnh do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa tổ chức.

Sau khi Báo Công Thương phản ánh vụ việc, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã yêu cầu ông Hà Tự Nhiên giải trình vụ việc. Trong giải trình, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước Hà Tự Nhiên cũng thừa nhận: “Việc làm của phòng đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và ảnh hưởng đến huyện, cũng như ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh. Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước xin rút kinh nghiệm, thực hiện ý kiến chỉ đạo và xử lý theo quy của các cấp lãnh đạo trong thời gian tới”.

Để khắc phục hậu quả, ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước đã trả lại toàn bộ số tiền cho các trường đã xin trước đó.

Ngay sau đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Bá Thước cũng đã vào cuộc làm rõ vụ những sai phạm đối với người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước.

Căn cứ quy định của Đảng, chính quyền; kết quả bỏ phiếu, Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hà Tự Nhiên.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok