Trong tỉnh

Khách hàng cần cảnh giác với Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh hoạt động không phép

Được đầu tư quy mô, bài bản và chạy quảng cáo rầm rộ, hoành tráng để câu kéo bệnh nhân, nhưng ít ai ngờ được rằng Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh lại là một cơ sở không phép, hoạt động “chui” ngay giữa trung tâm thành phố Thanh Hóa


Theo tìm hiểu của Tầm Nhìn, cơ sở Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh (số 28 Đinh Công Tráng, phường Ba Đình, TP. Thanh Hóa), dù không có giấy phép hoạt động nhưng vẫn treo biển lớn, thực hiện việc khám bệnh, chữa bệnh rầm rộ. Ngoài ra, phòng khám không phép này còn sử dụng chiêu trò “câu kéo” bệnh nhân qua quảng cáo trên mạng xã hội. Cụ thể, trên nền tảng mạng xã hội Facebook mang tên “Nha Khoa Quốc Tế Tuệ Minh - Chi Nhánh Thanh Hóa) với những lời quảng cáo có cánh như “Thay đổi nụ cười – nâng tầm nhan sắc – khẳng định bản thân, Nỗ lực hết mình để nụ cười hạnh phúc luôn lan tỏa hay Rạng ngời, quý phái nhờ răng sứ thẩm mỹ…”.

Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh số 28 Đinh Công Tráng, phường ba Đình, TP. Thanh Hóa là cơ sở hoạt động "chui" khi chưa được Sở Y tế Thanh Hóa cấp giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.



Theo ghi nhận của Tầm Nhìn, Nha khoa quốc tế Tuệ Minh hoạt động tất cả các ngày trong tuần và quảng cáo liên tục trên facebook. Điều khó hiểu hơn, mặc dù không có phép lại quảng cáo rầm rộ và ngang nhiên hoạt động với quy mô hoành tráng giữa trung tâm thành phố suốt một thời gian dài, nhưng cơ sở này lại không bị bất kỳ một cơ quan chức năng nào kiểm tra và xử lý? Trong khi đó, quy định của pháp luật đối với phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt (cả về chuyên môn và trang thiết bị của phòng khám) là rất chặt chẽ.

Có thể thấy đi kèm những biển hiệu bắt mắt, lời quảng cáo hoa mỹ chính là hàng loạt những vấn đề cần phải chấn chỉnh, nếu không chức năng quản lý nhà nước của các cơ quan liên quan sẽ bị xem nhẹ. Và khi đấy người dân bị mất tiền mà không hề biết rằng chất lượng sản phẩm mình được hưởng có đảm bảo hay không?

Dù chưa được cấp giấy phép hoạt động, nhưng Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh vẫn ngang nhiên mở cửa đón bệnh nhân.

Hơn nữa khi các cơ sở nha khoa không phép hoạt động công khai như thế này sẽ gây ảnh hưởng đến các phòng khám nha khoa có giấy phép đầy đủ. Và đây cũng chính là lỗ hổng lớn, thể hiện sự lỏng lẻo, thiếu sát sao trong khâu quản lý của chính quyền địa phương và các cấp, đơn vị quản lý liên quan.

Và một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh nhân gặp tai biến y khoa, thậm chí tử vong thời gian gần đây thường xảy ra tại các cơ sở y tế tư nhân, thẩm mỹ viện, phòng khám chuyên khoa là do tình trạng hoạt động “chui”, tức không được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định, phê duyệt, không đảm bảo các điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế theo quy định.

Không ít những sự việc đã được cảnh báo xuất phát từ những cơ sở hoạt động chui. Tuy nhiên chỉ khi xảy ra sự việc liên quan đến tính mạng con người thì cơ quan chức năng mới gắt gao vào cuộc. Chính vì thế đã vô tình để lọt nhưng đơn vị không phép như thế này hoặc cố tình “nhắm mắt cho qua”.

Ít ai ngờ được rằng một cơ sở được đầu tư quy mô, hoành tráng và được quảng cáo rầm rộ như thế Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh lại là một cơ sở "chui" giữa lòng thành phố Thanh Hóa.

Trao đổi với Tầm Nhìn, ông Bùi Hồng Thủy – Trưởng phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: “Cở sở này đã được UBND thành phố Thanh Hóa chỉ đạo cho UBND phường Ba Đình làm việc, UBND phường Ba Đình cũng đã lập biên bản với phòng khám này, quan điểm của Sở Y tế là xử lý nghiêm nếu cơ sở này cố tình vi phạm…”

Sở Y tế Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm nếu Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh cố tình vi phạm, nhưng hiện tại đến thời điểm này Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh vẫn ngang nhiên mở cửa đón khách. Và câu hỏi lớn đặt ra ở đây là, nếu khách hàng làm dịch vụ tại cơ sở "chui" mang tên"Nha khoa Quốc tế Tuệ Minh" gặp sự cố thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm? Vì vậy đề nghị Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp cùng với UBND thành phố Thanh Hóa sớm vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm theo đúng quy định, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của nhân dân.

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok