Trong tỉnh

Thanh Hóa: Hàng loạt phòng khám không phép trên địa bàn huyện Nông Cống

Mặc dù báo chí đã rất nhiều lần phản ánh, nhưng tình trạng các phòng khám răng không phép, trái phép trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa) vẫn không hề thuyên giảm, mà ngược lại còn có chiều hướng gia tăng…

Sau khi Tầm Nhìn đăng tải loạt bài viết phản ánh về các phòng khám răng không phép và trái phép trên địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hóa), chúng tôi lại tiếp tục nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về tình trạng tương tự tồn tại lâu nay trên địa bàn huyện này, việc xử lý thiếu quyết liệt của chính quyền địa phương đối với tình trạng trên chẳng khác nào “bắt cóc, bỏ đĩa”. Vì vậy, phóng viên lại tiếp tục vào cuộc điều tra thực trạng trên suốt thời gian, đúng như những gì bạn đọc phản ánh, tại huyện Nông Cống có rất nhiều phòng khám răng không phép nhưng lại ngang nhiên hoạt động trên địa bàn.

Mặc dù rất nhiều lần báo chí phản ánh, nhưng nha khoa Hùng Mạnh vẫn không hề bị xử lý mà vẫn ngang nhiên hoạt động.

Cụ thể, trên địa bàn xã Thăng Long có 2 phòng khám không phép hoạt động công khai, đó là nha khoa Hùng Mạnh và nha khoa Tuấn Vũ, đặc biệt là nha khoa Hùng Mạnh từng bị báo chí rất nhiều lần phản ánh, nhưng bằng một cách nào đó phòng khám này không hề bị xử phạt mà ngược lại còn quảng cáo và hoạt động ngang nhiên hơn.

Nha khoa Tuấn Vũ không phép nằm ngay cạnh UBND xã Thăng Long.

Tiếp đến, tại xã Yên Mỹ có 3 phòng khám không phép là nha khoa Hà Nội, nha khoa kỹ thuật cao “cạnh quầy thuốc Nội Hằng” và nha khoa Tâm Đức. Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Đình Lộc cho biết “sẽ quan tâm đến vấn đề này”, thế nhưng sau đấy thì chính quyền địa phương cũng chỉ dừng lại ở “quan tâm” thôi chứ không hề xử lý triệt để, các phòng khám vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị đóng cửa, tháo biển.

Nha khoa Hà Nội không phép nằm ngay đường chính vào UBND xã Yên Mỹ, lãnh đạo xã dù biết nhưng vẫn làm ngơ để mặc bệnh nhân "đánh đu" với sức khỏe của mình khi điều trị tại đây.

Nha khoa Tâm Đức và nha khoa kỹ thuật cao không phép trên địa bàn xã Yên Mỹ, Nông Cống.

Khu vực thị trấn có nha khoa Lộc Phát, xã Công Chính có nha khoa Hoàng Sơn, xã Tế Thắng có phòng răng không phép, xã Công Liêm có nha khoa An Trà. Đặc biệt là khi phóng viên hỏi chị Nguyễn Thị Trà (chủ nha khoa An Trà) là “vì sao không phép mà vẫn hoạt động” thì nhận được câu trả lời là “em đã xin phép các bác ở ủy ban xã và quản lý thị trường, các bác cho mở em mới mở…”.

Theo lời chủ nha khoa An Trà thì phòng khám này xin phép chính quyền địa phương rồi mới mở.

Nha khoa Lộc Phát tại thị trấn Nông Cống đã nhiều lần được báo chí nhắc tên.

Nha khoa Hoàng Sơn tại xã Công Chính, Nông Cống.

Phòng răng tại xã Tế Thắng, chủ phòng khám này tên Từ không chứng chỉ hành nghề và cũng không giấy phép hoạt động.

Việc tiến hành khám chữa bệnh tại một cơ sở không phép luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng của khách hàng. Thế nhưng sự buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho hàng loạt các phòng khám răng không phép, trái phép hoạt động bất chấp điều này, vì chạy theo lợi nhuận vẫn ‘’đánh đu’’ với sức khỏe người bệnh, dù những tai biến y khoa có thể xảy đến bất cứ lúc nào, do đội ngũ nhân sự tự xưng là “bác sỹ” đề hành nghề “chui”, bên ngoài khuôn khổ luật khám chữa bệnh.

Vì vậy, trước tình trạng trên, đề nghị với Sở Y tế Thanh Hóa vào cuộc phối hợp cùng với UBND huyện Nông Cống xác minh, tìm hiểu và xử lý triệt để các phòng khám răng hoạt động không phép và trái phép trên địa bàn huyện Nông Cống.

Tầm Nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc./.

Tác giả: Quản Trọng - Thuận Thiên

Nguồn tin: tamnhin.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok