Trong tỉnh

Thanh Hóa: Huyện giao đất làm dự án du lịch rồi lại định mở đường đi vào giữa khu đất?

Gần 20 hộ dân mua đất dọc bờ biển Hải Tiến (Thanh Hóa) lo lắng khi thấy huyện cắm mốc chỉ giới để làm đường đi vào khu đất mà trước đó chính huyện thu hồi đất giao thực hiện dự án du lịch

Phản ánh tới Báo Người Lao Động, nhiều hộ dân mua đất tại dự án khu biệt thự, nghỉ dưỡng khách sạn Quý Lâm (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang rất lo lắng khi mới đây họ nhận được thông tin có một tuyến đường dự kiến được mở chạy qua khu đất.

Khu đất được UBND huyện Hoằng Hóa có quyết định giao àm khu nghỉ dưỡng khách sạn Quý Lâm (xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa). Đường kẻ đỏ sát bờ biển là con đường được quy hoạch khi dự án triển khai, còn đường kẻ đỏ phía trong đi vào giữa khu đất mới được cắm mốc

"Chúng tôi khá bất ngờ khi thấy mốc giới được cắm vào khu đất của mình đã bỏ tiền mua trước đó và đã được UBND huyện Hoằng Hóa cấp sổ đỏ để tham gia triển khai dự án. Việc cắm mốc giới chúng tôi cũng không được biết và không nhận được thông báo gì cả" - bà Lê Thị Th., một hộ dân mua đất dự án du lịch trên, cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2013, UBND huyện Hoằng Hóa có quyết định thu hồi gần 20.000 m2 đất tại thôn 1, xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa) để giao cho ông Lê Văn Quý (ngụ thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa) để xây dựng khu biệt thự, khách sạn nghỉ dưỡng Quý Lâm. Sau khi được giao đất, ông Quý đã chuyển nhượng gần 20 lô đất biệt thự cho nhiều người khác (là nhà đầu tư thứ cấp) để cùng triển khai dự án.

Tuy nhiên, thời điểm đó dự án không triển khai được do cơ sở hạ tầng chưa được huyện đầu tư xây dựng đồng bộ. "Chúng tôi cũng muốn sớm triển khai dự án, thế nhưng không thể thực hiện được vì con đường sát bờ biển chạy qua dự án chưa được xây dựng, bên trong đường, điện chưa có. Sau này, khi chúng tôi xin cấp phép xây dựng thì huyện nói chờ quy hoạch chung đô thị Hải Tiến nên dự án kéo dài. Nay quy hoạch đã có vẫn không thể triển khai được dự án vì vướng con đường huyện vừa cắm mốc đi vào khu đất. Tôi đã có ý kiến về việc này, đề nghị huyện xem xét điều chỉnh tuyến đường về đúng vị trí ban đầu như khi chúng tôi được huyện giao đất" - ông Lê Văn Quý, chủ dự án, thông tin.

Việc huyện giao đất cho dân triển khai dự án du lịch, sau đó lại định làm đường vào giữa khu đất đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân, khiến dự án chậm được triển khai, khiến người dân lo lắng

Điều đáng nói, dự án chưa triển khai được vì chờ quy hoạch, đến nay người dân lại thêm lo lắng khi huyện Hoằng Hóa tiến hành khảo sát, cắm mốc chỉ giới để làm đường từ cống Phúc Ngư tới khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Linh Trường chạy qua khu đất. "Trước đây, khi lập dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng Quý Lâm, đường được quy hoạch sát bờ biển, không đi vào khu đất, nhưng không hiểu sao giờ đường lại dịch chuyển vào trong, đi vào phần đất của chúng tôi đã bỏ tiền mua. Việc này khiến chúng tôi rất lo lắng"- ông Lê Văn H. (ngụ phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa) là hộ nhận chuyển nhượng tham gia dự án nói.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Đình Bình, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoằng Hóa, cho biết vừa qua huyện có thực hiện cắm mốc chỉ giới để khảo sát làm tuyến đường từ cống Phúc Ngư tới khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Linh Trường với chiều dài hơn 2 km. "Hiện dự án mới dừng lại ở việc khảo sát, bởi khi chúng tôi báo cáo lên UBND tỉnh xin làm tuyến đường rộng 34 m nhưng đã không được đồng ý"- ông Bình cho hay.

Cũng theo ông Bình, quy hoạch đô thị biển Hải Tiến thì đường dọc bờ biển khu vực này có chiều rộng khoảng 23 m và có vướng vào đất của dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng Quý Lâm. Ông Bình nói đơn vị cũng tính tới phương án làm đường ra sát bờ biển để không ảnh hưởng tới dự án, tuy nhiên việc đầu tư xây dựng kinh phí lớn. Còn nếu làm đường bên trong mà có ảnh hưởng tới dự án, ảnh hưởng tới đất của người dân thì sẽ báo cáo cấp trên để thực hiện đền bù theo quy định.

Mốc chỉ giới được huyện Hoằng Hóa cắm vào giữa khu đất đã giao triển khai dự án du lịch

Trong khi đó, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoằng Hóa khẳng định hiện dự án làm đường từ cống Phúc Ngư tới khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Linh Trường đang nghiên cứu và khảo sát, chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư, nên dự án đường chưa thực hiện được.

"Nếu có triển khai thì phòng sẽ tham mưu tránh đất đã giao cho dự án khu nghỉ dưỡng Quý Lâm để tránh thiệt hại cho dân" - đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hoằng Hóa thông tin.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok