Kinh tế

Hòa Bình chấm dứt siêu dự án du lịch, sân golf chậm tiến độ của FLC

Theo công văn số 2037 ngày 23/11/2022 của UBND tỉnh Hòa Bình, UBND tỉnh này đồng ý chủ trương chấm dứt hoạt động của dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy tại xã Hữu Lợi và thị trấn Hàng Trạm (huyện Yên Thủy) do Công ty CP Tập đoàn FLC là nhà đầu tư.


UBND tỉnh Hòa Bình chấm dứt siêu dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf tại Hòa Bình do FLC làm nhà đầu tư. Ảnh minh họa


Được biết, dự án có quy mô 150,33 ha; tổng mức đầu tư 2.883 tỷ đồng; được tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư vào ngày 9/3/2022.

Theo tiến độ, đến hết tháng 7/2022 hoàn thành các thủ tục pháp lý; đầu tư xây dựng các hạng mục công trình từ tháng 8/2022; đến tháng 8/2024 hoàn thành đầu tư hạng mục khách sạn, resort, trung tâm hội nghị và đến tháng 8/2026 hoàn thành đầu tư hạng mục sân golf và công trình phụ trợ.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên và Sở TN&MT, nhà đầu tư được địa phương hỗ trợ triển khai các nội dung liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng với các hộ dân có đất trong phạm vi thực hiện dự án (khoảng 129,0ha).

Các hồ sơ chuyển nhượng đã được chuyển đến Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC từ ngày 5/4/2022 và diện tích đất do Nhà nước quản lý (khoảng 18,2ha) đang hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền giao đất cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay, nhà đầu tư chưa triển khai các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đăng ký biến động đất đai, các thủ tục pháp lý theo quy định.

Ngoài ra, chủ đầu tư không triển khai thực hiện dự án theo tiến độ cam kết được phê duyệt. Cụ thể, ngày 11/11, tại thời điểm kiểm tra tình hình thực hiện dự án của Sở KH&ĐT tỉnh Hòa Bình, đại diện FLC báo cáo chưa thực hiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chưa ký quỹ bảo đảm đầu tư, chưa triển khai các thủ tục pháp lý sau khi chấp thuận chủ trương đầu tư.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok