Trong tỉnh

Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân

Hòa chung với không khí cả nước tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đúng 9h30 sáng 5- 3, 3.701 thanh niên của 27 huyện, thị xã, thành phố trực trong tỉnh đã được bàn giao về các đơn vị Quân đội, lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh TP Thanh Hóa nô nức lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tỉnh Thanh Hóa đã triển khai chặt chẽ các bước tuyển chọn nên chất lượng tuyển quân được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2018 đề ra, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy định của Bộ quốc phòng về nâng cao chất lượng công dân nhập ngũ. Do đó, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2018 khá cao: sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 80%, trình độ văn hóa THPT đạt 75%; có 188 tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp, đạt gần 5,08%, vượt chỉ tiêu đề ra; đây cũng là năm đầu tiên con em dân tộc ít người tỉnh Thanh Hóa tham gia nhập ngũ đạt gần 22% với 812 đồng chí. Đặc biệt, năm 2018 có 4 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.

Lễ tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ tại TP Thanh Hóa.

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, những thanh niên nhập ngũ có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng và có trình độ văn hóa cao đều đã được cấp ủy địa phương tổ chức học và cấp chứng chỉ tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng Cộng sản Việt Nam, đây sẽ là lực lượng nguồn cán bộ của cơ sở, khi quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Cấp uỷ chính quyền địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho từng thành viên; các địa phương đã chỉ đạo thực hiện tốt việc “liên hoan tại nhà, gặp mặt tại xã”. Đặc biệt, sau Tết nguyên đán Mậu Tuất, các địa phương, đơn vị và các tổ chức đoàn thể đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức ngày hội tòng quân. Những đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đã được tặng sổ tiết kiệm, trị giá từ 1 triệu đến 7 triệu đồng/sổ. Những hoạt động trên đã khích lệ, động viên thanh niên hăng hái, phấn khởi, yên tâm trước khi lên đường nhập ngũ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương trao trọng trách thiêng liêng cao cả cho các tân binh.

Buổi lễ giao quân ở các địa phương đã diễn ra trong không khí trang trọng, đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng, bảo đảm đủ chỉ tiêu và an toàn tuyệt đối. Tại buổi lễ, các tân binh hứa trước các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước ra sức học tập cống hiến sức trẻ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng và Quân đội giao phó, góp phần tạo niềm tin cho nhân dân, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh và TP Thanh Hóa dự lễ tiễn thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự .

* Tại huyện Nga Sơn, sáng 5-3, 160 tân binh của huyện đã háo hức lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Đồng chí Trần Quang Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, dự và tặng hoa chúc mừng các tân binh. Đại diện Sự đoàn 312, Quân đoàn 1, một số sở, ngành cấp tỉnh cùng tham dự.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Văn Hải, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nga Sơn đã thắp ngọn lửa truyền thống cách mạng huyện nhà. Đại diện đơn vị nhận quân là Trung đoàn 209, Sư đoàn 312, Quân đoàn 1 bày tỏ vinh dự vì được tiếp nhận những tân binh người Nga Sơn – nơi có truyền thống cách mạng, nhất là cuộc Khởi nghĩa Ba Đình… Đại diện các tân binh hứa sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì nếu được quân đội, Tổ quốc giao trong suốt quá trình quân ngũ.

Được biết, trong đợt tuyển quân lần này, huyện Nga Sơn có 640 đoàn viên, thanh niên đăng ký khám tuyển. Qua sàng lọc, tuyển chọn, đã tuyển chọn được 160 đoàn viên, thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khoẻ, phẩm chất đạo đức và các điều kiện theo yêu cầu, trong đó có 9 người có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

* Tại huyện Cẩm Thủy, lễ giao nhận quân đã diễn ra trang trọng, với sự tham dự của đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Cẩm Thủy; đại diện các đơn vị nhận quân, cùng đông đảo nhân dân.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Thủy đã hoàn thành đủ chỉ tiêu giao 140 tân binh. Các tân binh sẽ về 3 đơn vị là Trung đoàn 762 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), Sư 324 (quân khu 4) và Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308). Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Viết Hoài, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Cẩm Thủy đánh giá cao sự phối hợp tích cực, đầy trách nhiệm của 3 đơn vị nhận quân. Đồng thời, động viên 140 tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, thi đua rèn đức, luyện tài, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* Tại huyện miền núi Ngọc Lặc, trong đợt giao quân này, toàn huyện có 145 thanh niên ở 22 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ tại các đơn vị: Tổng cục kỹ thuật; Trung đoàn 64, Sư đoàn 390, Quân đoàn 1; Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa. Các thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm về tiêu chuẩn và sức khỏe, trình độ học vấn. Trước ngày hội giao quân, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và các xã, thị trấn đã tổ chức thăm hỏi động viên tinh thần các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện cùng nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Lặc đã tin tưởng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, cùng tinh thần xung kích, các thanh niên lên đường nhập ngũ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quân ngũ. Các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đều phấn khởi với lòng quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương Ngọc Lặc.

Tác giả: Nhóm PV và CTV

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok