Trong tỉnh

Thanh Hóa hỗ trợ trên 270.000 đoàn viên, người lao động dịp Tết

Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình Chợ Tết Công đoàn Xuân Quý Mão 2023 và dành 218 tỷ đồng hỗ trợ cho trên 270.000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn dịp Tết Nguyên đán.

Ông Võ Mạnh Sơn (thứ 7, trái sang), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. (Ảnh: Khiếu Tư/TTXVN)


Ngày 13/1, tại Khu Công nghiệp Lễ Môn, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn Xuân Quý Mão 2023” với những chuỗi hoạt động mang ý nghĩa thiết thực.

Đây là dịp để cả hệ thống chính trị, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động yên tâm lao động, sản xuất, đón Tết đầm ấm.

Hội chợ sẽ được diễn ra trong ba ngày (từ 13/1 đến 15/1) với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức 70 gian hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng giảm giá, hàng không đồng cho trên 30.000 đoàn viên, người lao động; hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn;” tặng quà, thăm hỏi, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh hiểm nghèo.

Dự kiến, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ trên 270.000 đoàn viên, người lao động với tổng trị giá 218 tỷ đồng. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động nghệ thuật, trò chơi dân gian như thi gói bánh chưng; kéo co.

Ông Võ Mạnh Sơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa cho biết, với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết,” các cấp công đoàn đã tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, chuyên môn, người sử dụng lao động, các nhà hảo tâm xây dựng kế hoạch và huy động mọi nguồn lực, chung tay sẻ chia cùng đoàn viên, người lao động, để anh chị em công nhân lao động vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống, để ai cũng có Tết ấm áp.

Các hoạt động đã và đang được tiếp tục triển khai sâu rộng từ tỉnh đến cơ sở. Trong khuôn khổ Chương trình “Chợ Tết Công đoàn Xuân Quý Mão 2023,” hơn 300 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa được hỗ trợ; Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức đón và trao tặng 225 suất quà cho công nhân lao động xa quê về ăn Tết tại quê hương Thanh Hóa.

Thời gian tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực tham mưu với các cấp ủy, phối hợp với chính quyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động tại đơn vị với tinh thần thiết thực, hiệu quả.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, năm 2022, Công đoàn đã triển khai nhiều chương trình chăm lo, hỗ trợ hơn 544.000 lượt người lao động, với tổng số tiền, hàng hóa trị giá hơn 397 tỷ đồng.

Những kết quả trên cho thấy sự quan tâm chăm lo kịp thời, chu đáo của các cấp Công đoàn đã góp phần mang lại niềm vui, niềm tin cho hàng trăm nghìn đoàn viên, người lao động đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn trong đời sống./.

Tác giả: Khiếu Tư

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok