Giáo dục

Thanh Hóa: Giải thể 5 trường THPT công lập ngay đầu năm học mới

Tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định giải thể 5 trường THPT trên địa bàn để sắp xếp vào các trường THPT khác. Việc giải thể các trường nằm trong đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”.

Trường THPT Tĩnh Gia 5, một trong 5 ngôi trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị giải thể.

Theo đó, ngày 22/8, ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký quyết định về việc giải thể 5 trường THPT trên địa bàn tỉnh gồm: THPT Tĩnh Gia 5 (huyện Tĩnh Gia), THPT Triệu Sơn 6 (Triệu Sơn), THPT Lê Văn Linh (Thọ Xuân), THPT Đinh Chương Dương (Hậu Lộc) và THPT Trần Khát Chân (Vĩnh Lộc).

Việc giải thể các trường THPT trên để sắp xếp vào các trường THPT khác trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan thực hiện việc điều chuyển, bố trí học sinh; điều động, bố trí, sắp xếp cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hành chính từ các trường đã giải thể cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh theo các quy định hiện hành.

Ngoài ra, Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&ĐT thực hiện; hướng dẫn UBND các huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện việc điều chuyển, bàn giao tài chính, tài sản, trụ sở của các trường THPT theo quy định hiện hành của pháp luật.

Được biết, việc giải thể các trường THPT trên địa bàn tỉnh nằm trong đề án “Sắp xếp các trường THPT công lập hiện có trên địa bàn tỉnh đến năm 2025”.

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Trường THPT , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok