Trong tỉnh

Thanh Hóa ghi nhận thêm F0 liên quan ổ dịch thị xã Bỉm Sơn

Cuối giờ chiều ngày 22/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết trong ngày, tỉnh này ghi nhận 37 bệnh nhân mắc COVID-19 mới.

Theo đó, tại ổ dịch thị xã Bỉm Sơn ghi nhận thêm 13 bệnh nhân mới tại các khu cách ly, nâng tổng số bệnh nhân tại ổ dịch này đến ngày 22/10/2021 lên 120 bệnh nhân.

Tại huyện Hậu Lộc phát hiện chùm ca bệnh gồm 5 bệnh nhân tại xã Liên Lộc (trong đó có 2 bệnh nhân phát hiện trong cộng đồng, 3 bệnh nhân còn lại cách ly tại gia đình). Trong chùm ca bệnh 5 bệnh nhân, có 1 bệnh nhân có tiền sử trở về từ ổ dịch thị xã Bỉm Sơn vào ngày 15/10/2021.

Số bệnh nhân còn lại là công dân trở về từ các tỉnh phía Nam và các điểm dịch trong tỉnh. Tất cả các bệnh nhân đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa. Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp đang tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh nhằm sớm tách các F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước đó, sau khi dịch bệnh bùng phát vào ngày 14/10, UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã nâng mức phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Huy động tổng lực tại chỗ, điều động cán bộ, sinh viên y khoa từ thành phố về chi viện, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm, truy vết thần tốc, cách ly kịp thời các trường hợp liên quan, phong tỏa các khu vực nguy cơ cao có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời tạm dừng tất cả các hoạt động dịch vụ không thiết yếu. Trước nguy cơ dịch bệnh lây lan vào trường học, địa phương đã tạm thời cho các trường nghỉ học, yêu cầu người dân thực hiện “ai ở đâu ở yên đó”, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.

Liên quan đến việc dạy học của các nhà trường, ông Mai Thế Trị, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Bỉm Sơn cho biết: Vì nguồn lây có nhiều phụ huynh, nhiều học sinh, nên chúng tôi yêu cầu giáo viên phải tập huấn để dạy trực tuyến. Tập huấn trong 1 tuần, tuần sau bắt đầu học trực tuyến vì thực tế cho học ngay cũng chưa được. Và chúng tôi sẽ sử dụng 1 phần mềm dạy thống nhất do Bộ Giáo dục-Đào tạo cung cấp.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 810 ca mắc COVID-19 cộng dồn; 505 người điều trị khỏi ra viện; 5 ca tử vong; số bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh Thanh Hóa.

Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã triển khai tiêm được hơn 950.000 liều vắc xin phòng COVID-19. Trong 24 giờ qua đã thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR hơn 8.000 mẫu tại các đơn vị y tế trong tỉnh.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok