Trong tỉnh

Thanh Hoá: Ghi nhận ổ sốt xuất huyết lớn, nhiều bệnh nhân phải chuyển tuyến

Tại thị xã Nghi Sơn (Thanh Hoá) đã ghi nhận 151 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) , trong đó có nhiều bệnh nhân phải chuyển tuyến điều trị.

Cụ thể, tại phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, trong vòng 2 tháng qua, ổ dịch SXH tại đây ghi nhận 93 ca mắc, 5/7 khu phố có người mắc SXH, trong đó có 8 bệnh nhân phải chuyển tuyến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá. Theo cơ quan chức năng thì đây là ổ dịch SXH lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tính từ đầu năm 2022 đến nay.

Hiện nhiều địa phương khác trên địa bàn thị xã Nghi Sơn cũng đã ghi nhận rải rác các ca mắc SXH. Trung tâm Y tế thị xã Nghi Sơn đã phân công cán bộ và chỉ đạo các trạm y tế liên tục giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, giám sát véc tơ truyền bệnh để thực hiện kịp thời, hiệu quả các giải pháp, nhanh chóng khống chế dịch bệnh.

Lực lượng chức năng phun hoá chất

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, tính đến thời điểm này các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh đều được khoanh vùng, giám sát dịch tễ, điều trị bệnh kịp thời, khống chế không để bệnh lây lan rộng trong cộng đồng.

Trong công tác phòng, chống SXH, các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy đợt I/2022 (100% các xã có nguy cơ đã tổ chức định kỳ các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng, chống SXH ở quy mô thôn, xóm với sự tham gia của y tế, chính quyền địa phương); tổ chức chiến dịch phun hóa chất chủ động phòng, chống dịch SXH theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok