Kinh tế

Thanh Hóa: Gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023

Sáng 31/3 tại Trung tâm hội nghị 25B, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã tổ chức Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023, lắng nghe tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp năm 2023 lắng nghe khó khăn và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp

Hội nghị có lãnh đạo tỉnh, Sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và khoảng 300 đại biểu thuộc Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các doanh nghiệp đại diện cho các hiệp hội... các ngân hàng tham dự.

Hội nghị lần này nhằm tiếp nhận các phản ánh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ, khó khăn vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, các cấp, các ngành và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục sáng tạo, tạo ra sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có uy tín, chất lượng trên thị trường.

Tại Hội nghị, đại diện đã đưa ra một số ý kiến bất cập về phòng cháy chữa cháy, giá vật liệu xây dựng công bố một đằng thực tế một nẻo, các khó khăn bất cập trong khai thác đất, đát, cát sỏi... các khó khăn trong giải phóng mặt bằng, quy hoạch và tiếp cận nguồn vốn vay.

Ông Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, thay mặt cho cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đề xuất UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả các kiến nghị, đặc biệt là những vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy, giá vật liệu xây dựng, về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh và sớm ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch Covid-19, thực hiện hiệu quả Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Trước những kiến nghị của các doanh nghiệp, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, của ngành đã rõ hoặc những vấn đề không phù hợp với quy định của pháp luật thì giải quyết, trả lời ngay; đối với những vấn đề liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, cần phải thảo luận, xin ý kiến tham gia của các ngành, địa phương liên quan thì phải tập trung nghiên cứu giải quyết và có văn bản trả lời doanh nghiệp trước ngày 5/4, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện; đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương hoặc pháp luật chưa quy định, thì chủ động có văn bản hoặc tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản báo cáo, đề nghị các Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn tin: baoxaydung.com.vn

  Từ khóa: Doanh nghiệp , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok