Trong tỉnh

Thanh Hoá: Dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh tại Nông trại Golden Cow

Nông trại Golden Cow tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa tuy chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn hoạt động trong một thời gian dài. Sau khi có thông tin phản ánh, huyện Thường Xuân đã lập đoàn kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư dự án dừng việc xây dựng các hạng mục công trình và kinh doanh khi chưa hoàn thành thủ tục hồ sơ.

Mới đây, qua thông tin báo chí phản ánh về việc Nông trại Golden Cow hoạt động không phép trên địa bàn, UBND huyện Thường Xuân đã thành lập đoàn kiểm tra bao gồm các phòng, ban liên quan, UBND xã Lương Sơn, cùng đại diện công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng của nông trại nêu trên.

Qua kiểm tra thực địa, đoàn kiểm tra ghi nhận công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án nhưng đã thực hiện xây dựng một số hạng mục trái với quy định.

Đoàn kiểm tra đã có biên bản đề nghị chủ đầu tư dự án dừng việc xây dựng các hạng mục công trình và kinh doanh khi chưa hoàn thành thủ tục hồ sơ. Đồng thời, yêu cầu UBND xã Lương Sơn có trách nhiệm theo dõi, giám sát việc chấp hành dừng các hoạt động xây dựng của công ty, tiếp tục xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có), kịp thời báo cáo UBND huyện Thường Xuân các nội dung vượt quá thẩm quyền.

Cơ quan chức năng yêu cầu dừng mọi hoạt động xây dựng, kinh doanh tại nông trại Golden Cow khi chưa hoàn thành thủ tục hồ sơ.

Liên quan đến nội dung trên, ngày 25/7 chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức Khoẻ và Đời sống) có bài viết "Thanh Hoá: Nông trại Golden Cow hoạt động không phép". Nội dung bài viết phản ánh về việc: "Nhiều năm qua, Nông trại Golden Cow tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa chưa được các cơ quan chức năng cấp phép nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, hoạt động rầm rộ trong một thời gian dài".

Qua ghi nhận của PV tại thời điểm trên, nông trại Golden Cow (còn gọi là Nông trại Bò vàng) được quảng bá là điểm đến lý tưởng của du lịch sinh thái hấp dẫn. Muốn vào bên trong, du khách phải mua vé với mệnh giá 30.000 đồng/người (không phát hành vé).

Tuy chưa hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nhưng chủ đầu tư đã triển khai xây dựng khu nhà sàn và nhà chòi phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú lại qua đêm của du khách. Ngoài ra, còn có khu bể bơi, nhà điều hành 2 tầng, khu chuồng trại chăn nuôi, vườn thực nghiệm, các tiểu cảnh phục vụ cho chụp ảnh, nhà ăn, nhà nghỉ, thảm cỏ, cây xanh... Trong khuôn viên dự án lúc đó còn có một công trình đang được thi công xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn cho biết: "Dự án nông trại Golden Cow được triển khai trên diện tích khoảng 2 ha đất rừng sản xuất. Chủ đầu tư đã xây dựng, hoàn thiện nhiều hạng mục công trình bên trong. Khoảng năm 2015, đơn vị tổ chức hoạt động trái quy định, cấp trên đã chỉ đạo UBND xã Lương Sơn kiểm điểm, làm rõ những sai phạm trong quản lý đất đai và đầu tư xây dựng các công trình trên đất. Đến nay, chủ đầu tư chưa hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để được thuê đất, cấp phép hoạt động. Việc tổ chức thu phí thăm quan khi chưa hoàn thiện các thủ tục là không phù hợp. Sắp tới, chính quyền địa phương sẽ báo cáo huyện để có hướng xử lý".

Được biết, ngày 25/4/2022, Công ty TNHH cơ giới và xây lắp Minh Vương có văn bản xin được gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án nông trại Golden Cow tại xã Lương Sơn. Đề nghị gia hạn thời gian hoàn thành hồ sơ, thủ tục dự án đang được Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan, tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa xử lý theo quy định.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok