Trong tỉnh

Thanh Hoá: Dự án Pland Ruby Triệu Sơn có dấu hiệu ‘treo đầu dê bán thịt chó’?

Được quảng cáo rao bán rầm rộ với tên gọi mỹ miều dự án bất động sản Pland Ruby Triệu Sơn (Thanh Hóa), thế nhưng thực tế, đây chỉ là bãi đất trống ngổn ngang không có quy hoạch.

Những ngày qua, trên các sàn giao dịch bất động sản đang quảng cáo rao bán rầm rộ về dự án bất động sản PLand Ruby Triệu Sơn tại xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Theo quảng cáo, dự án PLand Ruby Triệu Sơn là khu nhà ở được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn PCorp, có tổng diện tích hơn 6500 m2, được ra mắt tháng 6/2021. Và đây là một trong những sản phẩm bất động sản tại Thanh Hoá được mong đợi nhất năm.

Mặt bằng được san nền ở một nơi khá hẻo lánh được gọi là dự án Pland Ruby Triệu Sơn

Theo ghi nhận của PV, dự án này nằm trên địa bàn thôn Diễn Phú, xã Hợp Thành. Hiện trường là một bãi đất trống đã được san lấp bằng phẳng để phân lô bán nền. Khu vực này khá heo hút, để đến được nơi này, phải đi qua một con đường làng nhỏ chỉ vừa một chiếc xe ô tô đi qua.

Chủ đầu tư đã vẽ ra một dự án hoành tráng, đầy đủ tiện ích trong mơ để kêu gọi người mua như: Hồ nước tự nhiên đem lại không gian thoáng mát; Công viên phủ đầy cây xanh; Khu vui chơi rộng rãi cho trẻ em; Khu tập thể thao ngoài trời; Đài phun nước, đường dạo bộ…

Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là bãi đất trống trong một ngôi làng bình thường ở thôn quê, không có vị trí đắc địa với những tiện ích hiện đại như lời mời gọi của chủ đầu tư.

Thực tế khác xa phối cảnh mà chủ đầu tư tự vẽ ra để kêu gọi nhà đầu tư

Trao đổi với PV, ông Đỗ Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn cho biết, có một người tỉnh ngoài đến mua đất của 2 hộ dân trên địa bàn xã với diện tích khoảng 3.200m2.

“Họ san phẳng ra và đăng rao bán, cũng không có hạ tầng. Họ đăng tải trên mạng với tên gọi thế nào chúng tôi rõ. Nhưng xã cũng đã vào kiểm tra thì phát hiện đây là đất thổ cư của người dân. Họ có quyền chuyển nhượng cho ai đấy là quyền của họ, chúng tôi không can thiệp được”, ông Mười nói.

Ông Mười cũng cho hay, hai bên tự chuyển nhượng đất cho nhau, nhưng đến thời điểm này xã chưa được ký xác nhận bất cứ giấy tờ thủ tục nào liên quan.

Con đường thôn quê dẫn vào khu vực có dự án

Ngoài dự án tên PLand Ruby Triệu Sơn, Tập đoàn PCorp cũng chào mời một dự án khác với tên mỹ miều không kém đó là PLand Ruby Sao Vàng, nằm trên địa bàn xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn. Thực tế, đây cũng chỉ là khu đất do chủ đầu tư tự ý san lấp, phân lô bán nền, không có hạ tầng tiện nghi như quảng cáo.

Ông Lê Phú Quốc, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cũng nói, không tìm thấy hồ sơ pháp lý nào liên quan đến 2 dự án trên. Cơ quan chức năng sẽ cho kiểm tra và xử lý nếu có vi phạm.

Liên quan dự án này, đại diện Sở Xây dựng Thanh Hóa cho biết, qua kiểm tra ban đầu, hiện không có quy hoạch mặt bằng nào được ngành chức năng phê duyệt và triển khai ở đây. Sở Xây dưng đang yêu cầu chính quyền địa phương có văn bản báo cáo kiểm tra về sự việc trên.

An ninh Tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Lương Diễn

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok