Trong tỉnh

Thanh Hóa: Đại hội Hội Xây dựng lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 - 2022

Ngày 17/1, Hội Xây dựng Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, các Ban, ngành hữu quan của tỉnh, đại diện một số Hội bạn. Cùng tham gia Đại hội còn có ông Trần Ngọc Hùng - Chủ tịch Tổng Hội Xây dựng Việt Nam.

Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam ông Trần Ngọc Hùng phát biểu chào mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội Xây dựng Thanh Hóa bao gồm 110 hội viên. Trong đó, 15 người được bầu vào Ban Chấp hành đều là cán bộ chủ chốt trong ngành Xây dựng và các chủ doanh nghiệp có uy tín. Được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự hỗ trợ về chuyên môn của Tổng Hội Xây dựng Việt Nam… Hội đã hoàn thành có hiệu quả nhiệm vụ đề ra, đóng góp đáng kể vào mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là các lĩnh vực thuộc ngành Xây dựng.

Cụ thể như: Tham gia Hội đồng thi tuyển kiến trúc một số công trình, hội đồng phản biện; góp phần trong công tác tham mưu cho UBND tỉnh có lựa chọn phù hợp, đúng hướng trong lựa chọn nhà thầu thiết kế thi công các công trình trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Sở Xây dựng phổ biến, hướng dẫn và triển khai thực hiện Luật Xây dựng và các văn bản dưới luật.

Tham gia góp ý có hiệu quả “Đề án tái cơ cấu ngành Xây dựng”, gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, năng lực cạnh tranh; tham gia góp ý kiến về Dự thảo “Luật Nhà ở”; văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Xây dựng năm 2014; tham gia Hội thảo “vật liệu xây dựng không nung – thách thức và giải pháp phát triển…”; tham gia các lớp tập huấn nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ một số lĩnh vực của ngành Xây dựng …

Ngoài ra, các hội viên của Hội còn tham gia phản biện một số đề án, chương trình công tác quan trọng của Sở Xây dựng và của UBND tỉnh.

Nhìn lại quá trình công tác trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, Ban Chấp hành Hội Xây dựng Thanh Hóa đã chỉ đạo bám sát Nghị quyết của Hội, triển khai tốt nhiệm vụ đề ra. Qua đó, Hội đã có những hoạt động thiết thực, đúng hướng và đạt được những thành tựu đáng phấn khởi. Đã tập hợp được đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đông và mạnh trên địa bàn tỉnh, đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa tỉnh nhà.

Sau báo cáo kết quả công tác nhiệm kỳ 2012 - 2017; báo cáo của Ủy ban kiểm tra khóa III, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa III, thông qua Dự thảo Điều lệ Hội sửa đổi, tham luận của các đại biểu… Đại hội đã tiến hành bầu Ủy ban kiểm tra (3 người) và Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2020 gồm 15 người. Ông Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở được Đại hội tín nhiệm tiếp giữ chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ IV.

Ban Chấp hành mới ra mắt Đại hội

Tác giả: Đào Nguyên

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok