Giáo dục

Thanh Hóa có 84 thí sinh đoạt giải tại Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh Thanh Hóa có 90 học sinh (HS) tham dự, có 84 em đoạt giải, chủ yếu là HS Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Đoàn học sinh Thanh Hóa tham dự Kỳ thi HSG quốc gia năm học 2023-2024. Trường THPT chuyên Lam Sơn cung cấp


Sáng (26/1), thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) cho biết, Kỳ thi học sinh giỏi (HSG) quốc gia năm học 2023 – 2024 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa có 84 giải/90 thí sinh tham dự.

Trong đó, HS của Trường THPT chuyên Lam Sơn giành 83 giải; 1 HS của Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) đoạt giải Khuyến khích môn Lịch sử. Đây cũng là thí sinh duy nhất các trường THPT cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ thi này.

Cũng theo thầy Sơn, trong số 84 giải nêu trên, nhà trường có 9 em đoạt giải Nhất, 22 giải Nhì, 23 giải Ba và 30 giải Khuyến khích.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Thanh Hóa tặng quà học sinh tại Lễ ra quân các đội tuyển dự thi HSG Quốc gia năm học 2023-2024. Ảnh: Trường THPT chuyên Lam Sơn cung cấp

Trong đó, Sinh học là môn giành được nhiều giải nhất trong Kỳ thi HSG Quốc gia năm nay, với 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Một môn Vật lý có 1 giải Nhất, 4 giải Nhì, 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.Môn Hoá học có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải Khuyến khích...

Được biết, năm nay, tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ thi chọn HSG Quốc gia ở 9 môn, với số lượng thí sinh đông nhất: Toán học (10 HS), Vật lý (10 HS), Hóa học (10 HS), Sinh học (10 HS), Tin học (10 HS), Ngữ văn (10 HS), Lịch sử (10 HS), Địa lý (10 HS), Tiếng Anh (10 HS). Trong đó, trường THPT chuyên Lam Sơn có 89 thí sinh và 1 em của Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn).

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, đây là thành tích khá tốt, phản ánh chất lượng đồng đều, ổn định của HS Thanh Hóa. Đồng thời, minh chứng giáo dục mũi nhọn của Thanh Hóa nói chung, Trường THPT chuyên Lam Sơn nói riêng tiếp tục giữ vững tốp đầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thầy Nguyễn Đình Bảy – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) cho biết, năm nay nhà trường chỉ có duy nhất 1 HS tham dự Kỳ thi HSG quốc gia và thí sinh này đã đoạt giải Khuyến khích môn Lịch sử.

Tác giả: Thế Lượng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok