Giáo dục

Công bố kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông

Theo kết quả Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, Hội đồng chấm thi đã chọn được 3.359 thí sinh đạt giải, chiếm 55.79% thí sinh dự thi.

Đội tuyển học sinh giỏi Thành phố Hà Nội


Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm học 2023-2024 đã được tổ chức vào các ngày 5 và 6/1.

Cả nước có 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị tham gia dự thi ở 12 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp và Tiếng Trung Quốc.

Kết quả, Hội đồng chấm thi đã chọn được 3.359 thí sinh đạt giải, chiếm 55.79% thí sinh dự thi.

Ở năm học trước, 2022-2023, số lượng thí sinh tham gia dự thi là 4.589 thí sinh, có 2.283 thí sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 49,75%.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kết quả chấm thi và xếp giải cho thấy số học sinh đạt giải năm nay đã phủ ở tất cả các địa phương trên cả nước. Một số địa phương miền núi, biên giới, nơi điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn nhưng đã có những học sinh đạt thứ hạng cao nhất trong kỳ thi.

Cũng theo Bộ, quy định về số học sinh đạt giải năm nay tăng lên 10% so với năm ngoái đã động viên, khuyến khích học sinh nỗ lực học tập và rèn luyện. Công tác chấm thi đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo đúng quy định của Quy chế thi bảo đảm yêu cầu an toàn, nghiêm túc, chính xác, khách quan, công bằng.

Theo quy định của Quy chế thi, trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố kết quả thí sinh được quyền đề nghị phúc khảo bài thi. Cũng từ năm nay, bên cạnh việc cấp giấy chứng nhận cho các học sinh đoạt giải, các học sinh còn lại cũng được ghi nhận bằng giấy chứng nhận đã tham dự kỳ thi.

Dự kiến, tháng 3/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức Kỳ thi chọn học sinh trung học phổ thông vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024, đối với các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học.

Tác giả: THANH XUÂN

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok