Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá chủ trì hội nghị. Nguồn ảnh: Baothanhhoa.vn |
Đáng chú ý có hai dự án, đó là tuyến đường từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn hiện đã hoàn thành đầu tư giai đoạn 1; giai đoạn 2 của tuyến đường này và đường Tây Sầm Sơn, 5 nhà đầu tư đề xuất vốn đầu tư khoảng 1.300 tỷ đồng, theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Một dự án khác, chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Thịnh – Đông, huyện Hoằng Hóa, đầu tư theo hình thức PPP có chiều dài 11 km, xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng vốn đầu tư khoảng 236,5 tỷ đồng.
Về dự án từ ngã ba Voi đi TP. Sầm Sơn, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ: nguyên tắc các dự án này đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, nhưng hiện nay đang gặp khó khăn về vốn nên chuyển sang đầu tư theo hình thức PPP, Thường trực Tỉnh ủy chưa có ý kiến khi phương án chưa bảo đảm tính khả thi. Đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chủ động đồng ý cho nhà đầu tư nghiên cứu đầu tư theo hình thức PPP của các dự án, khi phương án bảo đảm khả thi, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến.
Đối với dự án mở rộng tuyến đường Thịnh – Đông, huyện Hoằng Hóa. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng tuyến đường này theo hình thức PPP. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh tính toán kỹ phương án đầu tư kết nối các tuyến đường giao thông nhằm phát huy tiềm năng du lịch Hải Tiến.
Ngoài ra, khi đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông, nhất là qua thị tứ của các xã, phải nghiên cứu lập quy hoạch các khu dân cư để khai thác có hiệu quả quỹ đất 2 bên các tuyến đường giao thông. Đồng thời, thực hiện các thủ tục đầu tư, quy hoạch theo đúng các quy định của Nhà nước.
Tác giả: Sĩ Chức
Nguồn tin: Báo Đầu tư