Trong tỉnh

Thanh Hóa: Chiêm ngưỡng làng ẩm thực đẹp bậc nhất Xứ Thanh

Về thăm Thanh Hóa giờ đây du khách không chỉ được đi thăm quan các di tích Lịch sử-Văn hóa, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như : Thanh Nhà Hồ, di tích lịch sử Lam Kinh, Sầm Sơn…mà giờ đây du khách còn được tham quan làng ẩm thực nổi tiếng đẹp bậc nhất Xứ Thanh.

Đứng bên ngoài nhìn vào làng ẩm thực Xứ Thanh tại xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa

Tại Thôn Thịnh Vạn, xã Quảng Thịnh, Thành Phố Thanh Hóa đang nỗi lên một địa điểm là làng ẩm thực đẹp bậc nhất Xứ Thanh được nhiều người biết đến. Đứng từ bên ngoài nhìn vào cổng thì thấy giống như một cổng thành nguy nga đồ sộ với những phiến đá xếp chồng lên nhau, với những đường nét trạm khắc hoa văn tinh tế, những hàng cây xanh cao chót vót, những ngôi nhà sàn mới nhìn bên ngoài ta đã cảm nhận được vẻ đẹp lộng lẫy tại khu làng ẩm thực.

Du khách thỏa sức đứng chụp ảnh bên cạnh ao cá

Vào trong khu làng ẩm thực du khách như lạc lỏng vào nơi thanh cảnh yên tỉnh, khác xa với sự ồn ào của xã hội bên ngoài, ở đây có những công trình như: Các nhà sàn, trưng bày, nhà bảo tàng và nhiều cây xanh di sản được đem về trồng tại đây. Du khách sẽ được chụp những tấm hình và lưu lại những khoảnh khắc đẹp với người thân, bạn bè đồng nghiệp khi đứng bên những cây xanh di sản có tuổi đời hàng nghìn năm tuổi và đứng bên những ngôi nhà sàn, nhà ăn, nhà trưng bày đẹp lộng lẫy bởi cách trang trí lạ mắt.

Cây xanh có tuổi đời hàng nghìn năm tuổi được trồng tại đây

Nhà bảo tàng trưng bày sản phẩm đồ gốm

Ngoài ngắm cảnh chụp những tấm hình đẹp tại đây du khách dễ ràng chọn lựa những món ăn đậm chất miền trung như: Nộm rau má+rau chuối, canh đắng, gà nướng mật ong, thịt trâu nấu lá lồm và hải sản từ biển…Vừa thưởng thức món ăn tại đây du khách còn được nghe những bản nhạc em dịu đi đi vào tâm hồn người nghe, cảm giác như mình đang lạc vào một chốn thần tiên.

Qua tìm hiểu thì được biết ngôi làng ẩm thực đẹp bậc nhất Xứ Thanh được xây dựng trên đất “sản xuất nông nghiệp làm canh tác trồng lúa, chăn nuôi thủy sản, gia súc gia cầm” của hộ gia đình Ông Nguyễn Xuân Hương.

Tác giả: Bắc miền trung

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok