Trong tỉnh

Thanh Hóa: Xã Lương Sơn phấn đấu đạt 19 tiêu chí nông thôn mới

Trong những năm qua với sự quan tâm giúp đỡ của các sở ban ngành tỉnh Thanh Hóa, sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo huyện Thường Xuân cùng các phòng ban Đảng bộ, chính quyền xã Lương Sơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kinh tế - xã hội phát triển ổn định, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Năm 2017, với tình hình thời tiết thất thường do mưa lũ nhưng với sự quan tâm sát sao đến tình hình phát triển kinh tế nông nghiệp, thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại xây dựng vẫn phát triển ổn định đem lại thu nhập ổn định cho người dân tại địa phương.

Với sự quan tâm của Phòng Nông nghiệp, sự tận tình của cán bộ địa phương tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Năng suất trung bình đạt 50 ta/ha, sản lượng lương thực đạt 2775, tấn, đạt 86,7% so với kế hoạch, bằng 85% so với cùng kỳ. Lương thực bình quân đầu người đạt 320kg/người/năm.

Xã Lương Sơn là xã có diện tích mía đường lớn. Năm 2017, diện tích mía được trồng là 691ha, năng suất đạt 70 tấn/ha, sản lượng mía toàn xã cả năm ước đạt 50.000 tấn, đem lại nguồn thu lớn cho nhân dân trên địa bàn xã, nhiều hộ đã vươn lên làm giàu từ cây mía. Nhằm tạo công ăn việc làm cho người dân nâng cao thu nhập, xã Lương Sơn vận động nhân dân trồng mới thêm 10ha ngô đồng, chăm sóc 10ha cây chanh đào và 3,5ha cam lòng vàng trồng từ năm 2016.

Công sở UBND xã Lương Sơn

Công tác tiêm phòng phòng dịch cho đàn gia súc, gia cầm đạt 100%, dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ. Chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo đến những hộ chăn nuôi dự trữ thức ăn, tu sửa chuồng trại gia súc, gia cầm để bảo vệ đàn gia súc, trong đợt rét đậm, rét hại cuối năm và đầu năm 2017. Công tác trồng rừng cũng được xã quan tâm chu đáo. Tranh thủ nguồn hỗ trợ từ các dự án trồng rừng, xã Lương Sơn đã vận động người dân tích cực trồng rừng nguyên liệu, trồng rừng gỗ lớn để phát triển kinh tế hộ gia đình.

Nhận và cấp đầy đủ 117,5 tấn gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình dân tộc thiểu số, tu bổ vốn trồng rừng trong thời gian chưa tự túc được lương thực; chỉ đạo nhân dân chăm sóc tốt diện tích trồng rừng trên địa bàn xã. Xã đã vận động được 150 hộ gia đình tham gia dự án hỗ trợ kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông tỉnh với diện tích rừng được chăm sóc, bảo vệ theo đúng quy trình kỹ thuật do Nhà nước ban hành...

Trên địa bàn toàn xã có 181 hộ kinh doanh, trong đó có 40 hộ kinh doanh sản xuất hàng hóa, 12 hộ kinh doanh vận tải.

Từ kết quả đạt được trong sản xuất nông nghiệp, thủ công nghiệp, xây dựng, dịch vụ thương mại đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhiều hộ gia đình đã xây nhà cao tầng.

Những điểm du lịch hấp dẫn tại xã Lương Sơn

Hoạt động tín dụng ngân hàng thường xuyên được duy trì, ngân hàng NN&PTNT, ngân hàng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho nhân dân vay vốn, đổi sổ vay mới...

Từ kết quả kinh tế đạt được xã đã đầu tư làm các hệ thống điện, đường, trường, trạm xây dựng khang trang. Đời sống của nhân dân không ngừng được nâng cao, nhiều hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, quyền lợi người thuộc chế độ chính sách được đảm bảo. Kinh tế- xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định chính quyền xã Lương Sơn hoàn thành tốt nhiệm vụ được đặt ra trong năm 2017.

Trên cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2017, chính quyền và nhân dân xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân đã được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2017, Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào, chung sức xây dựng Nông thôn mới 2017, cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017.

Với những kết quả đạt được trong năm 2017 Đảng bộ và nhân dân xã Lương Sơn huyện Thường Xuân phấn đấu năm 2018 là xã đạt 19/19 tiêu chí Nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 30 triệu đồng/người/năm.

Tác giả: Lê Thanh

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok