Kinh tế

Thanh Hóa: Chỉ số sản xuất công nghiệp trong 6 tháng đầu năm ước tăng 7,49%

Sản xuất công nghiệp tỉnh Thanh Hoá tiếp tục duy trì và có nhiều khởi sắc. Trong 6 tháng năm 2023 chỉ số sản xuất công nghiệp của địa phương này ước tăng 7,49%.

Theo số liệu của UBND tỉnh Thanh Hóa, trong 6 tháng năm 2023, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 7,49% so với cùng kỳ. Có 18/25 sản phẩm công nghiệp chủ yếu có sản lượng bằng hoặc tăng so với cùng kỳ, một số sản phẩm tăng mạnh như: Điện sản xuất (tăng 53,7%); dầu Diesel các loại (tăng 26,6%); xăng các loại (tăng 18,5%); giấy bìa các loại (tăng 14,1%)...Các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề nông thôn duy trì sản xuất ổn định, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động trên địa bàn.

Báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa cho thấy, sản xuất công nghiệp tuy phải đối mặt với những biến động khó lường từ các thị trường trong nước và thế giới, song các doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục khó khăn về nguồn nguyên, vật liệu, thị trường tiêu thụ, tập trung đẩy mạnh sản xuất ngay từ đầu năm.

Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng chỉ số sản xuất công nghiệp trong 6 tháng đầu năm của tỉnh Thanh Hóa vẫn có nhiều khởi sắc, ước tăng 7,49%.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng năm 2023, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có thêm một số cơ sở công nghiệp mới đi vào hoạt động như: Nhà máy may Victory tại thị trấn Sao Vàng, mở rộng Nhà máy giầy ADIANA, huyện Thọ Xuân, Nhà máy sản xuất nguyên phụ liệu giày và giày xuất khẩu của tập đoàn HuaLi, huyện Yên Định…, nên sản xuất công nghiệp tiếp tục ổn định và phát triển, nhất là trong quý II.

Được biết, năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 17% trở lên. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 200 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2022.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

  Từ khóa: công nghiệp , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok