Giáo dục

Thanh Hóa: Chỉ đạo dừng thu nhiều khoản phí đầu năm học

Sở Giáo dục & Đào tạo vừa có công văn gửi các trường học trên địa bàn toàn tỉnh về việc dừng thu các khoản phí đối với học sinh khi bước vào năm học mới 2020-2021.

Các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá sẽ thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT

Theo đó, các khoản tiền không được thu như tiền vệ sinh trường, lớp và các công trình vệ sinh thay vào đó các trường phải tổ chức cho học sinh lao động để rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh là một trong những khoản không được thu trong năm học 2020 - 2021 tại Thanh Hóa.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu trong năm học 2020 - 2021, các trường học trong tỉnh phải chấm dứt việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản thu ngoài quy định.

Đặc biệt, tiền hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; tiền bảo vệ cơ sở vật chất và an ninh trường học; khen thưởng cán bộ, giáo viên, nhân viên; chi hỗ trợ hoạt động giáo dục, điện sáng, bảo vệ trường, nước sinh hoạt, hoạt động tập thể, thi đua khen thưởng, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi là không được thu.

Bên cạnh đó, không được thu tiền vệ sinh trường, lớp và các công trình vệ sinh, các trường phải tổ chức cho học sinh lao động để rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh và bảo vệ CSVC trường, lớp.

Việc chi hỗ trợ hoạt động giáo dục, điện sáng, bảo vệ trường, nước sinh hoạt, hoạt động tập thể, thi đua khen thưởng, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi (văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao...) là những khoản nhà trường không thu đóng góp của cha mẹ học sinh để phục vụ chi thường xuyên mà ngân sách nhà nước đã bố trí theo quy định.

Các trường chỉ thu tiền giấy thi phục vụ học sinh, không thu tiền ra đề thi, coi thi, chấm thi. Đối với các lớp tiểu học đã tổ chức học 2 buổi/ngày (không vượt quá 7 tiết/ngày), các nhà trường không được tổ chức dạy thêm vào tiết thứ 8 trong ngày theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok