Trong tỉnh

Thanh Hóa: Cần làm rõ vụ tổ chức "cướp" xe ô tô ở huyện Nông Cống?!

Một nhóm người được cho là dàn dựng tổ chức “cướp” chiếc xe ô tô 4 chỗ của anh Nguyễn Văn Thọ xảy ra đã hơn 3 năm, nhưng đến nay khổ chủ nhiều lần gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng với mong muốn tìm lại chiếc xe đã bị “đánh cắp” ngay tại trụ sở Công an huyện Nông Cống nhưng đến nay vị khổ chủ này vẫn chưa thể biết chiếc xe của mình hiện đang ở phương trời nào? Khi PV làm việc với cơ quan Công an thì đơn vị này đã từ chối cung cấp hồ sơ của vụ việc.

Một vụ cướp xe ô tô có tổ chức?

Phản ánh của anh Nguyễn Văn Thọ, trú ở thôn Thái Sơn, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vào chiều ngày 17/5/2015, anh Thọ đang lái xe chở khách thì anh nhận được cuộc gọi điện thoại của vợ nói là “ở nhà có một cô gái đến nhờ chở đến ga Minh Khôi để bắt tàu”. Sau khi nghe điện thoại, anh Thọ đã quay xe về nhà để đón cô gái đang chờ xe ở nhà mình lên xe và đi xuống ga Minh Khôi để cho cô gái đó kịp bắt tàu.

Đơn tố giác tội phạm của anh Nguyễn Văn Thọ về nhóm người tổ chức cướp xe ô tô của anh đã gửi nhiều lần đến các cơ quan chức năng huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa nhưng đến nay dù sự việc xảy ra đã hơn 3 năm vẫn chưa có cơ quan chức năng nào trả lời anh.

Lúc đến ga Minh Khôi, anh Thọ mở cửa xe cho cô gái xuống xe nhưng cô gái này đã đổi ý, không xuống xe và ngay lúc này tại ga Minh Khôi có 2 thanh nam thanh niên cởi trần, mặc quần cộc xông lên xe yêu cầu anh Thọ chở về công viên lấy quần áo.

Anh Nguyễn Văn Thọ chủ chiếc xe bị đánh cắp 3 năm nay đang trình bày sự việc với PV về việc anh bị cướp chiếc xe tại cơ quan Công an huyện Nông Cống nhưng đến nay anh vẫn không hay biết chiếc xe của mình giờ ở đâu.

Quá bất ngờ khi bị đe dọa, anh Thọ phải chở nhóm người này về công viên huyện Nông Cống. Tại đây anh Thọ đã bị Lê Văn Cường ép anh Thọ xuống khỏi xe, khi vừa xuống xe anh Thọ đã bị rất nhiều người ép vào công viên để uy hiếp, đánh đập khiến anh Thọ ngất xỉu, khi tỉnh dậy anh Thọ nhìn thấy vợ chồng ông Nguyễn Duy Thịnh đang ngồi trước mặt, vợ ông Thịnh là bà Lê Thị Thủy tiếp tục hô “đánh chết nó đi” và lập tức nhóm người này lại đánh anh Thọ.

Khi nhóm đối tượng này dừng tay, anh Thọ thấy Lê Văn Cường đã leo lên lái xe của anh Thọ và bắt anh Thọ ngồi lên xe cùng ông bà Thủy Thịnh ngồi ở hàng ghế sau xe chở về cơ quan Công an huyện Nông Cống. Tại Công an huyện Nông Cống, người đàn ông có tên Nguyễn Duy Thịnh là người nhận lại toàn bộ giấy tờ xe, CMND, bằng lái xe và điện thoại của anh Thọ từ tay Lê Văn Cường là người đã cướp chiếc xe của anh Thọ ở ga Minh Khôi.

Đến 19h30 phút, anh Thọ bắt đầu hồi tỉnh sau trận đánh và biết xe của anh không vi phạm ATGT và cũng không có văn bản xử lý vi phạm nào của cơ quan Công an về việc chiếc xe của anh sẽ bị giữ lại tại cơ quan Công an huyện Nông Cống. Nhưng điều vô lý ngay tại trụ sở Công an huyện Nông Cống, anh Nguyễn Tuấn Anh (là cán bộ điều tra) đã lập biên bản giữ xe, giấy tờ xe, CMND và bằng lái xe của anh Thọ một cách vô cớ từ tay ông Nguyễn Duy Thịnh. Trong khi đó, anh Thọ là chủ của chiếc xe thì đã không nhận lại được xe từ tay người cướp chiếc xe của anh ở ga Minh Khôi là Lê Văn Cường.

Cho đến nay sự việc đã diễn ra được hơn 3 năm nay nhưng anh Thọ vẫn chưa thể biết được tung tích chiếc xe của mình hiện đang ở đâu, sau khi anh bị cướp xe và ép lên xe đưa về Công an huyện Nông Cống rồi mất xe và giấy tờ xe luôn ở cơ quan Công an?!, anh Thọ cho hay.

Công an huyện Nông Cống có "tiếp tay" cho nhóm người này cướp xe của anh Thọ hay không?

Trước sự việc bất thường trên, anh Nguyễn Văn Thọ đã nhiều lần làm đơn tố giác tội phạm về nhóm Lê Văn Cường, Nguyễn Duy Thịnh, Lê Thị Thủy cùng cán bộ điều tra Công an huyện Nông Cống là đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã “bày binh bố trận” tổ chức “cướp” chiếc xe 4 chỗ mang biển số 36A - 05435 do anh Nguyễn Văn Thọ là chủ chiếc xe. Việc cướp mất chiếc xe là phương tiện làm ăn, nuôi sống cả gia đình hơn 3 năm nay khiến anh Thọ không có phương tiện làm ăn, gây thất thoát, tổn hại lớn về kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Anh, Phó trưởng Công an huyện Nông Cống tại buổi làm việc với PV, khi làm việc ông Anh đã từ chối không cho PV tiếp cận hồ sơ của vụ việc bất thường dù đã xảy ra cách đây 3 năm, khổ chủ của chiếc xe vẫn mòn mỏi đi tìm công lý.

Trước sự việc trên, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Công an tỉnh Thanh Hóa và có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Anh, Phó Trưởng Công an huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa và được cho biết, vào thời điểm đó (tháng 5/2015), tôi chưa nhận nhiệm làm Phó trưởng Công an. Sự việc xảy ra 5/2015, đến tháng 6/2016 tôi mới nhận nhiệm vụ là Phó Trưởng Công an, nhưng tôi có biết vụ này, và lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ cho tôi cung cấp thông tin về vụ việc này thì tôi sẽ cung cấp cho các PV. Vụ việc này đã được xử lý rồi, bọn đó (nhóm Cường, Thịnh, Thủy) làm như vậy là không đúng lắm…

Tại cuộc trao đổi, ông Anh cũng cho biết thêm, “thời điểm đó nhóm người đó cũng có thừa nhận là đánh anh Thọ, gây thương tích nhưng anh Thọ từ chối không đi giám định thương tật nên không có căn cứ xử lý được, ông Thịnh là người đã thuê Cường giữ xe của anh Thọ và sau đó Cường giao xe lại cho ông Thịnh tại cơ quan Công an huyện Nông Cống”.

Do tính chất phúc tạp của vụ việc để làm rõ những khuất tất của vụ việc này khi cần những nội dung của các biên bản ban đầu của cơ quan Công an huyện Nông Cống đã lập hồ sơ về sự việc này. Để tìm hiểu rõ nội dung, bản chất của sự việc nhưng tại buổi làm việc, khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ vụ việc từ phía Công an huyện Nông Cống mà ông Anh đang sử dụng và thông tin cho PV thì ông Anh đã từ chối không cho PV tiếp cận.

Sau một hồi vong vo, thoái thác bỏ ra ngoài xin ý kiến lãnh đạo của cơ quan, ông Anh đã quay trở lại bàn làm việc và thẳng thừng từ chối không cho PV tiếp cận với hồ sơ sự việc với lý do ông Anh cho rằng đây là “tài liệu nghiệp vụ của nghành nên không thể cung cấp cho các PV được”. Mặc dù sự việc đã diễn ra trước đó hơn 3 năm và hiện không trong quá trình điều tra?!

Việc anh Nguyễn Văn Thọ bị mất chiếc xe ô tô tại cơ quan Công an là điều hết sức phi lý khi đồng chí Nguyễn Anh Tuấn là cán bộ điều tra đã tự ý ra Quyết định giam giữ chiếc xe của anh Thọ, khi chiếc xe này không vi phạm pháp luật.

Cho đến nay, trong khi làm việc với PV, ông Nguyễn Văn Anh, Phó trưởng Công an huyện Nông Cống đã chấp nhận làm việc với PV theo sự chỉ đạo của thủ trưởng Công an huyện Nông Cống và Công an tỉnh Thanh Hóa nhưng tại buổi làm việc ông Anh đã bất ngờ từ chối không cho PV tiếp cận hồ sơ của vụ cướp xe ô tô, mặc cho hơn 3 năm qua anh Thọ đã làm đơn cầu cứu gửi khắp các cơ quan chức năng nhưng không một lời giải thích từ phía cơ quan nào.

Cho đến nay khi PV báo chí đăng ký làm việc theo đúng quy trình thủ tục của ngành để tìm hiểu xác minh, làm rõ những khuất tất trong vụ án này nhưng không hiểu lý do vì sao ông Nguyễn Văn Anh, Phó trưởng Công an huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa lại "ém", không cho PV tiếp cận hồ sơ vụ việc? Liệu trong vụ việc này cơ quan điều tra Công an huyện Nông Cống có điều gì khuất tất ở trong đó? Khiến dư luận đặt ra nhiều nghi vấn.

Đề nghị với các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa cần vào cuộc xác minh làm rõ bản chất của vụ việc này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok