Giáo dục

Thanh Hóa: Bất thường trong việc lập dự toán cải tạo tại trường THCS Hoằng Trinh

Chỉ cải tạo khoảng 40m tường rào tại Trường THCS Hoằng Trinh, nhưng UBND xã Hoằng Trinh đã chi gần 100 triệu đồng. Điều lạ là công trình sửa chữa lại không có hồ sơ thiết kế, dự toán được cơ quan chức năng thẩm định.

Theo nội dung phản ánh của người dân xã Hoằng Trinh, huyện Hoằng Hóa đến Thời báo Doanh nhân, công trình cải tạo tường rào, hạng mục tháo dỡ, xây dựng tường rào Trường THCS xã Hoằng Trinh có dấu hiệu kê khai khống để rút ruột ngân sách nhà nước. Cụ thể, chỉ cải tạo lại một đoạn tường rào với (chiều dài khoảng 40m, chiều cao 1,7m) nhưng UBND xã đã mạnh tay chi tới gần 100 triệu đồng. Theo quan sát của PV, tường rào hiện tại đã được cải tạo xong, đang chờ quét vôi.

Khoảng 40m tường rào nhưng UBND xã Hoằng Trinh đã mạnh tay chi gần 70 triệu đồng để cải tạo.

Một số người dân cho biết, do mưa bão nên một đoạn tường rào đã bị đổ, sau 10 ngày thì thấy 1 tổ thợ đến thi công sữa chữa. Theo thông tin xã chi trả cho phần sửa chữa này gần 100 triệu đồng, khiến chúng tôi giật mình, bởi nếu sửa chữa nhỏ thế này chỉ tốn khoảng 20 - 30 triệu đồng là xong. Không biết xã vẽ kiểu gì mà nhiều thế, liệu có sự "ăn chia" ở đây? Một người dân cho biết.

Trao đổi với PV, ông Hà Văn Năng - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trinh cho biết: Sau đợt mưa bão vừa rồi một đoạn tường rào của trường THCS bị đổ, sau khi có ý kiến của nhà Trường và được sự bàn bạc thống nhất của xã nên xã đã nhờ HXT sửa chữa, cải tạo lại cho các cháu để đảo kịp vào năm học mới.

Khi phóng viên hỏi về hồ sơ thiết kế, dự toán công trình thì ông Năng nói: Đây chỉ là công trình nhỏ có 60 triệu đồng thôi, mà rất đang cần thiết cho các cháu vào năm học nên chúng tôi vừa thi công vừa làm hồ sơ. Khi PV đề nghị được tiếp cận dự toán ban đầu thì ông Năng cung cấp 1 bảng tính toán khối lượng sơ sài với số tổng số tiền gần 70 triệu đồng và ông Năng cũng thừa nhận là sai mong thông cảm.

Bảng tính toán, đo bóc khối lượng công trình khá sơ sài.

Như vậy, việc thông tin người dân xã Hoằng Trinh phản ánh về việc UBND xã Hoằng Trinh có dấu hiệu bắt tay với đơn vị thi công nâng khống khối lượng trong quá trình cải tạo sửa chữa trường THCS là hoàn toàn có cơ sở. Vấn đề trên đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa sớm kiểm tra làm rõ, nội dung người dân phản ánh.

Tác giả: Văn Huy

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok