Trong tỉnh

Thanh Hóa: Bắt giữ ổ nhóm trộm xe máy liên tỉnh ngày giáp Tết

Chỉ trong vòng 2 ngày sau khi lập án đấu tranh, Công an thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã phá thành công ổ nhóm trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an thành phố Thanh Hoá đã điều tra làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn các tỉnh Thanh Hóa, Hưng Yên, Bắc Kạn, Ninh Bình, Tp.Hà Nội...

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Bùi Văn Khiêm, sinh năm 1994, ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình; Hà Văn Đạm, sinh năm 1999, ở xã Thiên Phủ, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Đỗ Nguyễn Thành Đạt, sinh năm 1998, ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Tp.Hà Nội và Nguyễn Sơn Hải, sinh năm 1983, ở Tp.Bắc Cạn, tỉnh Bắc Cạn. Đồng thời, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã thu giữ 8 xe máy là tang vật vụ án gồm: 5 xe SH, 1 xe Exciter, 1xe Winner, 1 xe Future.

Tang vật vụ án.

Theo hồ sơ điều tra ban đầu, lợi dụng sơ hở của người dân vào dịp gần Tết Nguyên Đán, chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Các đối tượng thường lợi dụng lúc đêm muộn hoặc rạng sáng khi người dân và lực lượng bảo vệ tại các khu chung cư đã ngủ say, hoặc lơ là trong quản lý để đột nhập, sử dụng dụng cụ phá khóa trộm cắp xe máy.

Trước tình hình trên, ngày 19/1, Công an Tp.Thanh Hóa đã xác lập Chuyên án 191T huy động lực lượng, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh làm rõ.

Theo Trung tá Đỗ Tân Phú, Đội trưởng Đội CSĐT về Trật tự xã hội Công an Tp.Thanh Hóa, đây là nhóm đối tượng hoạt động chuyên nghiệp, lưu động liên tỉnh, phân công vai trò nhiệm vụ của từng đối tượng, có giai đoạn chuẩn bị phạm tội kỹ lưỡng và có thủ đoạn đối phó tinh vi. Theo đó, các đối tượng này sau khi trộm cắp thì gửi xe qua các nhà xe khách Bắc – Nam đi Hà Nội cho các đối tượng tiêu thụ ở các tỉnh thành phía Bắc. Trong quá trình liên lạc, các đối tượng thường lập và liên tục thay đổi Facebook giả, nên rất khó khăn trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, chỉ trong thời gian ngắn, ngày 21/1 vừa qua, Công an thành phố Thanh Hóa đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng nêu trên.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã gây ra 16 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các tỉnh Hưng Yên, Tp.Hà Nội, Ninh Bình và Bắc Ninh.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trộm xe máy , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok